Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào 13h trưa nay (4/9) tại Thị trấn huyện Hương Khê.

Xác nhận với PV, ông Phan Kỳ - Phó Chủ tịch huyện Hương Khê cho biết, người đàn ông gặp nạn là Lê Văn Bân, SN 1962, trú tại xã Hương Vĩnh, Hương Khê.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân Bân đang được người dân đưa lên bờ.

Thời điểm trên, ông Bân đi ăn giỗ về, khi qua hồ Bình Sơn đã đâm vào cống nước nên bị nước cuốn xuống hồ tử vong.

Liên quan đến tình hình lũ lụt tại địa phương, ông Kỳ thông tin hiện huyện Hương Khê có 18 xã bị ngập cục bộ, trong đó có 6 xã bị cô lập (Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ).

Thừa Thiên - Huế: Một người chết, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

Trưa ngày 4/9, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có một người thiệt mạng do mưa lũ. Nạn nhân là ông Phan Khoái (trú thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền). Lúc 12h ngày 3/9, ông Khoái leo lên mái hiên nhà để chằng chống nhà thì bị trượt chân rơi xuống đất và tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
Nước lũ tràn vào trường học nhiều trường học ở huyện Phong Điền đã cho học sinh nghỉ học, ảnh: CTV  

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Thừa Thiên- Huế đã có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa từ 7h ngày 2/9 đến 7h ngày 4/9 phổ biến từ 109- 433mm khiến 30 nhà dân ở các xã Phong Hòa và Phong Bình (Thừa Thiên – Huế) bị ngập. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành di dời 13 hộ dân với 42 khẩu ở huyện Phong Điền, trong đó xã Điền Hải di dời 3 hộ dân, xã Phong Hòa 5 hộ, xã Phong Bình 5 hộ.

Trước tình trạng đường sá bị ngập và nước lũ tràn vào trường học, 5 trường học tại các xã Phong Hòa, Phong Bình và Phong Chương (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã cho học sinh nghỉ học.


Bùi Tiến - Trọng Bình