Ngày 8/8/2024, huyện Cao Lãnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh năm học 2024-2025. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác BHYT học sinh. Tại hội nghị, UBND huyện đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm học qua và bàn luận về kế hoạch phát triển BHYT học sinh trong năm học mới.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm học 2023-2024, huyện Cao Lãnh đã đạt được những thành công nổi bật trong công tác BHYT học sinh. Theo số liệu thống kê, 100% học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tham gia BHYT, với tổng số 30.614 em. Công tác phối hợp giữa BHXH huyện và các trường học được thực hiện chặt chẽ, góp phần kịp thời chuyển kinh phí gần 1.400 tỉ đồng cho chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

Đặc biệt, trong năm học qua, huyện đã ghi nhận 9.268 lượt học sinh đi khám, chữa bệnh với tổng chi phí lên đến 2,4 tỉ đồng. Sự hỗ trợ từ quỹ BHYT đã giúp nhiều gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính khi con em họ gặp phải các vấn đề sức khỏe cần điều trị, đặc biệt là những trường hợp phải chuyển lên tuyến trên để điều trị chi phí cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm thành công trong công tác thu, nộp BHYT học sinh, cũng như những phương pháp tuyên truyền hiệu quả tới phụ huynh và học sinh. Một số đề xuất nhằm cải thiện những tồn tại và khó khăn trong công tác BHYT học sinh năm học mới đã được đưa ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Tấn Phước - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển BHYT học sinh, với mục tiêu giữ vững tỷ lệ 100% học sinh có thẻ BHYT trong năm học 2024-2025. Ông đề nghị ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện thu BHYT một cách hiệu quả, đồng thời phối hợp với ngành y tế để kiện toàn hệ thống y tế học đường.

UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị giáo dục tập trung vào công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của BHYT, nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh và học sinh. Đồng thời, các tổ chức chính trị xã hội cũng được huy động để xã hội hóa nguồn lực, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi em đều có cơ hội được tham gia BHYT.

leftcenterrightdel
 Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện BHYT học năm học 2023-2024.

Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị BHXH huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh thông tin về chính sách BHYT học sinh. Việc giải quyết nhanh chóng các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cũng là một yếu tố quan trọng, giúp tăng cường hiệu quả BHYT cho học sinh.

Nhân dịp này, những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BHYT học sinh năm học 2023-2024 đã được Giám đốc BHXH tỉnh khen thưởng. Sự ghi nhận này không chỉ là động lực cho các tập thể và cá nhân tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo vệ sức khỏe cho học sinh mà còn khẳng định sự quan tâm của chính quyền địa phương đến công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh.

leftcenterrightdel
 Những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BHYT học sinh năm học 2023-2024 đã được Giám đốc BHXH tỉnh khen thưởng. 

Công tác BHYT học sinh tại huyện Cao Lãnh trong năm học 2024-2025 sẽ tiếp tục được đầu tư và phát triển, với mục tiêu duy trì 100% học sinh có thẻ BHYT. Những nỗ lực từ các cơ quan chức năng, cùng sự đồng lòng từ phụ huynh và học sinh sẽ là nền tảng vững chắc để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho thế hệ tương lai, góp phần vào sự phát triển bền vững của huyện Cao Lãnh và tỉnh Đồng Tháp.

Bảo Hân