Cơ quan chức năng xác định, giàn giáo dùng cho các công nhân lắp kính đã gãy đôi trong quá trình thi công, nên 4 người đã ngã xuống đất, gây tử vong 3 người tại chỗ, một người trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.

Hậu quả 3 người tử vong gồm: Nguyễn Thế Sơn (SN 1967), Nguyễn Thế Bồng (SN 1956), đều ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thuý (SN 1968) trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ.

Nạn nhân Đặng Đình Thắng (SN 1992) trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu và đã tử vong tại bệnh viện. Cả 4 người này đều là công nhân đang làm việc tại công trình trên.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối 30/7, khi các công nhân đang dùng thang tời sửa sang phần kiến trúc bên ngoài của khách sạn Hướng Dương ở số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thì giàn giáo dùng cho các công nhân lắp kính bị gãy đôi, khiến nhiều người rơi xuống đường.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 2 xe cứu hỏa, 2 xe cứu thương cùng hàng chục chiến sỹ khẩn trương có mặt tại hiện trường để tìm kiếm cứu nạn; đồng thời đưa người bị nạn đi bệnh viện cấp cứu.

Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và phường Phạm Đình Hổ đã có mặt kịp thời, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn.

Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

PV