Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng của thành phố đã tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, xử lý các trường hợp đưa thông tin chưa được kiểm chứng, đưa nội dung gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, từ ngày 21/1 đến nay, Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, mời làm việc 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật, ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền trên 140 triệu đồng. UBND các quận, huyện cũng đã tiến hành xử lý 453 trường hợp trốn cách ly y tế, tập trung đông người, không đeo khẩu trang khi ra đường, hàng quán kinh doanh không chấp hành quy định, buôn bán hàng rong… với tổng số tiền phạt hơn 311 triệu đồng.

Ngoài ra, ban chỉ đạo cho biết, Đà Nẵng cũng đã kiểm soát gần 44.000 hành khách qua các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào TP và phát hiện 74 trường hợp thuộc diện phải cách ly y tế. 543 trường hợp nhập cảnh từ 8/3 đến 28/3 đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng  đã xử phạt 4 người tham gia đánh bạc với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Tính đến 10/4, 244 trường hợp đến từ các địa phương có ca bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng (Hà Nội, TP HCM) đang được cách ly. Trong đó cách ly tại nhà 184 người, cách ly tập trung 42 người, cách ly tại nhà 18 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Tất cả các trường hợp cách ly đều được thực hiện theo đúng quy định, được các đơn vị quân đội, ngành y tế và các sở, ngành địa phương liên quan phục vụ chu đáo.

Trước đó, ngày 10/4, Bệnh nhân 135 mắc COVID-19 và là trường hợp cuối cùng tại Đà Nẵng đã xuất viện. 45 y, bác sĩ trực tiếp tham gia công tác chữa trị cho các bệnh nhân đã được nghỉ ngơi và thực hiện cách ly 14 ngày tại khách sạn do TP bố trí. 

Trong 17 ngày qua, Đà Nẵng không có số ca lây nhiễm mới. 29 trường hợp (28 người Việt Nam, 1 người nước ngoài) nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện. Tình hình dịch trên địa bàn cơ bản được kiểm soát tốt.

Thời gian qua, TP cũng đã nhận được sự đóng góp, chia sẻ của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn với tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng, 20 tấn gạo và nhiều hàng hóa khác.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của trung ương và các biện pháp cụ thể của TP với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Cạnh đó xem xét, điều chỉnh kịp thời các vướng mắc để phù hợp với yêu cầu của Chính phủ và tình hình thực tiễn của địa phương, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP.

 

 

Lê Tâm