UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, sau hai ngày huy động lực lượng tuyên truyền, kiểm tra, phường đã xử phạt 30 trường hợp không đeo khẩu trang để bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19.

Trong đó chỉ riêng  ngày 5/4, phường đã tiến hành xử phạt 17 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài với số tiền 200 nghìn đồng/người.

Bên cạnh đó, xử phạt hơn 20 trường hợp người đi xe máy đỗ không đúng quy định ở các tuyến đường giao thông, mái đường… để tụ tập đông người ở một số khu vực với số tiền phạt 250 nghìn đồng/trường hợp.

Bắt quả tang, giải tán 2 vụ tụ tập đánh bài, ăn nhậu,… và đã xử phạt 4 người tham gia đánh bạc với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng  đã xử phạt 4 người tham gia đánh bạc với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Ngoài ra, nhắc nhở, giải tán nhiều đám đông tại chân cầu Thuận Phước, tụ tập ăn uống (nhậu) tại khu dân cư, đá bóng, thả diều, vui chơi, đi xe đạp... tại các khu công viên, lô đất trống.

UBND phường cũng đề nghị bà con nhân dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, không để trẻ tập trung vui chơi đông người tại các khu công viên, không tổ chức ăn uống tại các vỉa hè, lô đất trống, nơi công cộng... Người vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND phường Mân Thái (quận Sơn Trà) cũng xử phạt 6 tiểu thương tại chợ Mân Thái không đeo khẩu trang bắt buộc trong lúc buôn bán, dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

UBND phường Nam Dương (quận Hải Châu) cho biết vừa xử phạt 200 nghìn đồng/người đối với 3 nhân viên của một công ty tài chính do không đeo khẩu trang khi làm việc

UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) cũng vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 23 trường hợp, mỗi trường hợp 200 nghìn đồng do vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19.

Theo đó,  nhóm thanh niên gồm 23 người đã lên khu vực Khe Đào (thôn Nam Yên) tổ chức dã ngoại, ăn uống. Sau khi phát hiện vụ việc, Công an xã Hòa Bắc phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

 

Lê Tâm