Trước đó vào hồi 22h55' ngày 31/3/2020, Ngô Xuân Đình (SN 1992) quê ở xã Hòa Hải (Hương Khê – Hà Tĩnh) sử dụng tài khoản facebook “Ngô Xuân Đình” của mình, đăng 2 hình ảnh và nội dung xuyên tạc, sai sự thật tại khu cách ly.

Sau khi đăng nội dung và hình ảnh trên đã có rất nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đối tượng Ngô Xuân Đình làm việc với Công an huyện Hương Sơn.

Quá trình xác minh xác định: Ngô Xuân Đình là người đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở Khu cách ly cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn). Ngày 31/3/2020, giữa Đình và một số đối tượng xảy ra xô xát, đánh nhau nhưng đã được các lực lượng chức năng kịp thời giải quyết. Đình đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn thăm khám, chụp chiếu, siêu âm và điều trị, chăm sóc chu đáo và đầy đủ.

Làm việc với cơ quan công an, Ngô Xuân Đình khai nhận: Do bản thân mong muốn được về Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để cách ly điều trị cho gần nhà nên đã đăng tin sai sự thật chứ không vì mục đích trách móc thái độ chăm sóc cứu chữa của các y, bác sỹ ở khu cách ly tại khu vực cổng B. Đình hứa sẽ không tái phạm những vi phạm trên khi tham gia mạng xã hội.

Hiện Ngô Xuân Đình đã gỡ bỏ, đăng tin cải chính và xin lỗi trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, việc đăng các nội dung nói trên của Ngô Xuân Đình là hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Cổng B (xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu cùng với lời khai của Ngô Xuân Đình, lực lượng chức năng xác định hành vi của Ngô Xuân Đình vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/NĐ-CP về cung cấp nội dung thông tin sai sự thật...

Hiện, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Xuân Đình với số tiền 10 triệu đồng.

Ánh Dương