Thành Đoàn TP Đà Nẵng đã triển khai thực hiện vệ sinh môi trường, cải tạo nguồn nước, khắc họa những hình ảnh đẹp mang đặc trưng của thành phố tại bức tường dọc tuyến Yên Khê 1, xây dựng, sửa chữa 150 bồn hoa, lắp đặt thùng rác và bảng tuyên truyền dọc 2 bên bờ sông Phú Lộc.

leftcenterrightdel
 Công trình góp phần hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn liền với việc bảo vệ môi trường. (Ảnh: LT)

Thành Đoàn cũng ra mắt và duy trì mô hình ngư dân bảo vệ nguồn nước sông Phú Lộc với các nội dung bảo vệ nguồn nước, phân loại, thu gom, tập kết rác thải đúng nơi quy định. Đến nay, công trình đã hoàn thành với kinh phí hơn 700 triệu đồng và được bàn giao cho chính quyền địa phương cùng người dân duy trì thực hiện.

Công trình này góp phần xử lý ô nhiễm trên sông Phú Lộc, tạo không khí trong lành, đồng thời góp phần hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn liền với việc bảo vệ môi trường.

leftcenterrightdel
 Công trình này góp phần xử lý ô nhiễm trên sông Phú Lộc, tạo không khí trong lành. (Ảnh: LT)

Ông Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành Đoàn TP Đà Nẵng cho biết, công trình là sự nỗ lực, cố gắng thể hiện tính tiên phong, sáng tạo, vượt mọi trở ngại để hoàn thành tốt công trình thanh niên của tuổi trẻ thành phố. Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tuổi trẻ TP Đà Nẵng mong muốn góp một phần sức trẻ vào việc cải tạo cảnh quan và gìn giữ vệ sinh môi trường, hy vọng công trình sau khi được hoàn thành sẽ trở thành một điểm đến thu hút mọi người dân.

 

L.T