Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, 100% những người dân vừa được tỉnh Quảng Ngãi bố trí xe đón về từ vùng tâm dịch Đà Nẵng đều đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 342 người trong diện này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
Sáng 22/8, đã có 342 công dân được đón từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi 

Trước đó, ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 29 chiếc xe khách loại 45 chỗ để dự kiến đón hơn 700 người dân Quảng Ngãi đang mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng về lại địa phương. Trong đợt này, đã có 728 người dân Quảng Ngãi đang ở Đà Nẵng đăng ký nguyện vọng được về quê. Phần lớn trong số họ là học sinh, sinh viên, người lao động.

Để đón những người này, Quảng Ngãi đã bố trí 29 xe khách loại 45 chỗ để đón tại Quảng trường 2/9 tại Đà Nẵng. Tuy nhiên trong sáng 22/8, hơn 50% số người đăng ký đã không lên xe về Quảng Ngãi như dự định. Quảng Ngãi chỉ đón được 342 người, còn lại gần 400 người không về.

leftcenterrightdel
 CLip: Quảng Ngãi đón công dân từ Đà nẵng về quê

Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi, người lao động, sinh viên chưa lên xe về quê có thể bận việc đột xuất chưa thể tới điểm tập trung. Mặt khác, nhiều khả năng họ lo ngại về quê cách ly tập trung 14 ngày nên còn băn khoăn nán lại Đà Nẵng.

Trong số 342 người về Quảng Ngãi lần này đều được bố trí vào các khu cách ly tập trung của Quảng Ngãi tại TP Quảng Ngãi, Bình Sơn và Tư Nghĩa. Công dân được tiếp nhận, khám sàng lọc ban đầu và nhận phòng cách ly tập trung, bảo đảm 100% phải cách ly tập trung không có ngoại lệ.

leftcenterrightdel
 Công dân Quảng Ngãi xuất trình giấy tờ trước khi lên xe về quê

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã lên kế hoạch đón công dân của tỉnh này đang mắc kẹt tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam về quê. Lịch trình đón được chia làm 2 đợt, đón tại Đà Nẵng vào đợt 1 và đón ở Quảng Nam vào đợt 2.  Đăng ký ban đầu có 728 công dân Quảng Ngãi ở Đà Nẵng có mong muốn về quê, còn tại Quảng Nam là 43 người.

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch COVID-19, tới thời điểm hiện tại, ngành Y tế Quảng Ngãi tiếp nhận và điều trị cho 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, BN 370, BN 419, BN 621 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. 3 trường hợp còn lại đang tiếp tục được điều trị gồm: BN 590, BN 786 và BN 787.

Xuân Nha