leftcenterrightdel
Văn bản Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An gửi Công ty Lê Phong "xin" 500 triệu đồng để đón Tết. 

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, UBND TP Thuận An không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do Chánh Văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên đã có văn bản nêu trên. 

Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết, Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An được giao nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch. Thuận An vừa qua là tâm điểm của vùng dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến Thuận An.

Để đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng, chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…

Qua sự việc, UBND TP Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này. Về sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì UBND TP Thuận An đã chỉ đạo Văn phòng lập tức trả lại cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12/1/2022.

Chiều cùng ngày, trả lời PV Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện truyền thông Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Công ty Lê Phong) cho biết có sự việc Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An gửi văn bản "xin" 500 triệu đồng. Theo đại diện truyền thông, Ban quản lý dự án của công ty chủ động liên hệ với Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An để hỗ trợ cơ quan này giải quyết những khó khăn và doanh nghiệp có đề nghị Văn phòng gửi văn bản.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền công văn được cho là của UBND TP Thuận An gửi cho Công ty Lê Phong với nội dung hỗ trợ 500 triệu đồng để đón Tết.

Nội dung công văn nêu: Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An là cơ quan tham mưu trực tiếp tổng hợp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của HĐND - UBND thành phố. Trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của văn phòng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp Thường trực HĐND - UBND thành phố trong công tác chỉ đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An rất mong doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể văn phòng HĐND - UBND thành phố đón Tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ./.

Hương Trà - Đại Lánh