Ngày 24/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Bê (SN 1958, trú tại thôn Thăng Tiến 1, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ 2012-2017, khi Trường THCS Ngô Mây có nhu cầu hợp đồng giáo viên để giảng dạy các tiết thiếu, ông Huỳnh Bê có ý kiến, hồ sơ xin việc để nộp về Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk.

Sau đó, Phòng Nội vụ huyện đã phối hợp với Phòng GD&ĐT trình UBND huyện Krông Pắk ký quyết định hợp đồng lao động, đồng thời giao cho trường ký hợp đồng lao động đối với từng cá nhân…

leftcenterrightdel
Ông Huỳnh Bê thời điểm đầu mới bị bắt tạm giam. 

Dù không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức, nhưng ông Huỳnh Bê đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được vào làm việc tại trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk và xin vào biên chế ngành giáo viên.

Với thủ đoạn này, Huỳnh Bê đã nhận hơn 1,5 tỷ đồng của 14 trường hợp. Khi nhận tiền, Huỳnh Bê đều ghi “Giấy mượn tiền” cho các nạn nhân. Để tạo niềm tin cho người xin việc, Huỳnh Bê tự ý ký tiếp nhận vào dạy tại Trường THCS Ngô Mây do mình làm hiệu trưởng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chính Cương