Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một nhóm đối tượng bôi mặt đen nhẻm, mặc quần áo, đội mũ màu đen, miệng ngậm cái gì đó, tay cầm đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Theo thông tin được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, những người bôi đen mặt, mặc đồ đen, tay cầm đầu gà không chỉ có dáng vẻ bề ngoài kinh dị khiến "trẻ con khóc thét", mà hành động của họ cũng rất đáng ngờ khi lao thẳng vào các nhà xin tiền, nếu xin tiền không được sẵn sàng nhổ nước bọt, đánh người dân. Nhiều thông tin các đối tượng này "thuộc một giáo phái bí ẩn" nào đó, hoặc "bỏ bùa ngải làm người ta ngu muội rồi bắt cóc trẻ con", xuất hiện ở nhiều tỉnh thành từ Hải Phòng, Lai Châu, Hà Nội... khiến người dân càng thêm lo lắng, bất an.

leftcenterrightdel
 Người đàn ông bí hiểm gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Trao đổi với báo Đất Việt vào tối ngày 4/12, lãnh đạo Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, ông đã nắm được thông tin từ ngày 3/12 về nhóm người lạ mặt này đi qua địa bàn phường.

"Tôi đã chỉ đạo anh em kiểm tra lại thông tin về nhóm người lạ mặt này. Tôi có nghe nói là nhóm này có đi qua địa bàn phường nhưng chưa thấy ai trình báo về việc nhóm người này đến xin tiền hay đã đánh ai mà họ chỉ đi qua tuyến đường trên địa bàn phường thôi", lãnh đạo Công an phường Lĩnh Nam cho biết.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Dân trí, Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về đối tượng này qua phản ánh của các đơn vị báo chí cũng như mạng xã hội.

"Qua xác minh, chúng tôi xác định nhóm người bôi mặt đen này thực tế chỉ có một nam giới, tuy nhiên vì người này có vẻ ngoài khác lạ nên người dân dùng điện thoại chụp ảnh lại ở nhiều địa điểm khác nhau nên lầm tưởng là có nhiều đối tượng giống vậy. Quá trình theo dõi, người đàn ông này chỉ đi xin tiền chứ không có hành vi vi phạm pháp luật. Chúng tôi cũng chưa nhận được phản ánh vi phạm pháp luật của người này từ phía người dân", Đại tá Dũng thông tin.

Cũng theo Đại tá Dũng, cơ quan công an sẽ tiếp tục giám sát người đàn ông này đồng thời phủ nhận tin đồn người bôi đen mặt này bắt cóc trẻ em hay hành hung người khác như đồn đoán trên mạng xã hội.

Tuệ Anh (T/h)