Đêm 2/5, khoảng 5.000 người từ TP HCM và một số tỉnh phía Nam đi xe máy về quê qua địa phận tỉnh Bình Phước.

Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế và đo thân nhiệt, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã dùng các xe chuyên dụng dẫn đầu đoàn đưa số người đến địa phận giáp ranh với tỉnh Đắk Nông. Công an tỉnh bố trí Cảnh sát cơ động, Y tế và lực lượng cứu hộ đi sau để tiếp sức, hỗ trợ người dân và bảo đảm ANTT trên đường di chuyển.

leftcenterrightdel
 Dòng người bắt đầu rời chốt Tân Lập trên tỉnh lộ 741 giáp ranh giữa Bình Phước và Đắk Nông.
Theo tìm hiểu của phóng viên, số phương tiện này hầu hết là người dân các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai… trở về quê do tình hình dịch bệnh kéo dài tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Các doanh nghiệp ngưng hoạt động khiến cuộc sống khó khăn, không việc làm, không có thu nhập; trong khi phải trả tiền thuê trọ, tiền ăn và các chi phí khác...nên họ đã quyết định trở về quê.

Từng dòng phương tiện xe máy đổ về Tây Nguyên trong đêm, ước tính có khoảng 5.000 người đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước.

Công an tỉnh huy động hàng trăm CBCS thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động …phối hợp các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân thuận lợi di chuyển.

Lực lượng Công an tổ chức phân luồng giao thông, tiếp nước uống, cứu hộ giao thông những phương tiện hư hỏng trong suốt chặng đường di chuyển dài khoảng 150km. Sau khi đến chốt Cây Chanh, Công an Bình Phước đã bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận người dân để đi tiếp hành trình.

leftcenterrightdel
 Người dân thực hiện khai báo y tế, làm các thủ tục theo quy định, sau đó được Công an tỉnh Bình Phước dẫn đường về quê.

Ngoài dẫn đường, trên dọc tuyến các phương tiện đi qua, Công an, dân quân các địa phương trong đêm cũng được tăng cường để túc trực hướng dẫn các phương tiện đi đúng hành trình, không tự ý dừng, đỗ trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch với phương án “Một cung đường hai địa điểm'’.

Tính đến nay đã có khoảng 25.000 lượt người dân và phương tiện di chuyển từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu để về Bình Phước và Tây Nguyên được lực lượng Công an tỉnh Bình Phước áp tải.

Nhật Tân