Trước đó vào sáng cùng ngày, 1 tài xế xe vận tải dừng đậu trước quán của ông K. vào mua cơm, đồng thời xin được ngồi ăn tại quán và được ông K. đồng ý. 

Sau khi ăn xong, tài xế này tiếp tục chở hàng vào Khu công nghiệp Đồng Xoài 1. Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch cổng KCN Đồng Xoài 1, tài xế này đã được nhân viên Y tế xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh và đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV 2. Sau đó, kết quả PCR từ CDC tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, trường hợp này dương tính.

leftcenterrightdel
 Quán cơm Phố Xa bị phong tỏa.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an, Quân sự, Y tế xã Tân Thành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đồng Xoài đã tiến hành phong tỏa quán cơm, phun khử khuẩn và đưa ông K. vào khu cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Đồng thời lập biên bản và đề xuất UBND thành phố Đồng Xoài xử phạt vi phạm hành chính đối với ông K.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng chức năng phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đồng Xoài tuyên truyền, xử lý một điểm bán hàng hóa tự phát trên địa bàn TP.Đồng Xoài.

Một vị đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đồng Xoài cho biết: trong thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ để chống dịch, lực lượng chức năng thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền lưu động, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh buôn bán các mặt hàng thiết yếu; quán cơm, nhà hàng chỉ được bán đồ mang về và thực hiện 5K…

Song vẫn có nhiều chủ quán không chấp hành quy định phòng dịch, UBND thành phố Đồng Xoài đã thực hiện xử phạt vi phạm hành chính gần 300 trường hợp với số tiền khoảng gần 1 tỉ đồng và nhắc nhở, ký giấy cam kết 679 tiểu thương, chủ nhà hàng.

Nhật Tân