Ngày 27/9, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ người tài xế T.H.T (SN 1979, trú tại xã Suối Đỏ, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) cùng phương tiện là xe cấp cứu mang biển kiểm soát 70B-02463 để xử lý về hành vi vi phạm về quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Dù đã ký vào biên bản cam kết không dừng, đỗ, không đón trả khách...nhưng tài xế T.H.T điều khiển xe cứu thương vẫn thả F0 giữa TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Theo khai báo của tài xế, ngày 24/9, T.H.T điều khiển xe cấp cứu biển kiểm soát 70B-02463 xuất phát từ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đỏ, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đi đến huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đến khoảng 20h 40’ cùng ngày, tài xế T. điều khiển xe cứu thương đến Chốt kiểm soát số 3 - Cầu 110 (địa phận tiếp giáp giữa tỉnh Gia Lai – tỉnh Đăk Lăk).

Tại thời điểm khai báo y tế, trên xe có thêm Nguyễn Văn Tình (không rõ địa chỉ). Tại đây, tài xế T. đã ký vào biên bản cam kết không dừng, đỗ, không đón trả khách, không bốc hàng hóa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thực hiện 5K của Bộ Y tế, không tiếp xúc với người dân trên địa bàn tỉnh, tuyệt đối không lưu trú trên địa phận tỉnh Gia Lai.

Thế nhưng, khi di chuyển qua địa bàn TP Pleiku, tỉnh Gia Lai thì tài xế T. đã cho một người xuống xe tại khu vực trước khách sạn Hoàng Anh Gia Lai vào khoảng 22h cùng ngày.

Đến ngày 25/9, qua xét nghiệm, ngành y tế huyện Đăk Đoa đã xác định được công dân H.S.B (trú tại thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) tái dương tính với SARS-CoV-2. Công dân này trở về địa phương thông qua phương tiện là xe cấp cứu biển kiểm soát 70B-02463 do tài xế T.H.T điều khiển.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa nhiều điểm liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại địa bàn TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận 17 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó có 15 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tổ dân phố 11, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai và 2 trường hợp liên quan đến dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Đối với chùm ca bệnh tại tổ dân phố 11, phường Hoa Lư thì trường hợp N.T.N (SN 1945) và P.H.N (SN 1979) có di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn TP Plieku.

Còn 2 trường hợp liên quan đến dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đak Đoa là H.L.M.T (SN 1993) trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Quang Trung, TP.Kon Tum (Kon Tum); V.T.H (SN 1971), trú tại đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

2 công dân khai báo di chuyển và điểm đến không trung thực, không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tại nhà khi đã có quyết định cách ly, nhưng vẫn đi lại nhiều nơi trên địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện cơ quan chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định./.

PV-Thiên An