leftcenterrightdel
Công an huyện Đắk Song làm việc với người đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về tình hình dịch COVID-19. 

Theo đó, vào lúc 15h40', ngày 20/9/2021, trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian toàn huyện Đắk R’lấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Công an xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp đã phát hiện một quán cơm trên địa bàn thôn 6, xã Kiến Thành do bà L làm chủ có hành vi mở cửa quán, bán đồ ăn và bia cho 4 người khách đi đường vào ăn, uống tại chỗ bên trong quán. Để tránh sự phát hiện, bà L đã bố trí phòng kín cho khách ăn, uống phía sau.

Công an xã Kiến Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính và báo cáo cấp có thẩm quyền đề nghị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với bà L về hành vi trên. Đối với 4 người khách vào ăn, uống đều là những người đi đường và có địa chỉ ngoài tỉnh Đắk Nông, không biết huyện Đắk R'lấp đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên đã ghé vào quán để ăn, uống. Do đó, Công an xã Kiến Thành đã nhắc nhở và đề nghị họ tiếp tục di chuyển.

Trước đó, ngày 5/8, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với Phạm Văn V (SN 1996) và Thị H (SN 1994), cùng trú tại huyện Đắk Song, mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về tình hình dịch Covid-19 theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP, có hiệu lực thi hành ngày 15/4/2020 của Thủ tướng chính phủ về “xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Song đã phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của anh V có đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật về hoạt động của Ban quản lý một khu cách ly tập trung trên địa bàn thị trấn Đức An, huyện Đắk Song với nội dung “người thực hiện cách ly tập trung phải đóng phí 120.000đ/người/ngày nhưng không được ăn bữa sáng”. Tương tự, tài khoản Facebook cá nhân của chị H có đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm cán bộ trực tại chốt kiểm dịch thôn 10, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song.

Qúa trình làm việc, anh V và chị H đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do thiếu hiểu biết nên đã đăng nội dung thông tin sai sự thật lên facebook cá nhân, đồng thời đăng tải thông tin đính chính cũng như gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook và cam kết không đăng tải, chia sẻ các nội dung sai sự thật như trên.

Minh Khuê