Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Trưởng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo huyện Bá Thước cùng đông đảo các nhà báo là hội viên đang sinh hoạt tại Chi hội BCTƯ.

leftcenterrightdel
 Chi hội BCTƯ tặng 25 chiếc xe đạp cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi trao quà, đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023 trên địa bàn huyện.

Theo đó, tính tới tháng 10/2023, tổng diện tích thu hoạch vụ mùa 3.150,3ha, đạt 64,8% diện tích; tổng diện tích gieo trồng vụ Đông được 532,8ha, đạt 32,3% kế hoạch. Huyện thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ rừng; đến nay, toàn huyện trồng rừng tập trung được 485,9ha, 185 nghìn cây phân tán, tổ chức thâm canh 1.590 ha rừng luồng.

Đến hết tháng 10/2023, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt hơn 1,6 nghìn tỉ đồng; tổng dư nợ ước đạt hơn 1,9 nghìn đồng. Đến hết tháng 10/2023, thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 50 tỉ đồng; thành lập mới 20 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã.

Chi hội BCTƯ tại Thanh Hoá được thành lập từ năm 2012, đến thời điểm này có hơn 40 hội viên là các nhà báo của các cơ quan báo chí trên địa bàn tham gia. Riêng trong năm 2023, Chi hội đã thu hút được hơn 10 nhà báo chuyển sinh hoạt từ cơ quan chủ quản về sinh hoạt tại Chi hội BCTƯ. Các nhà báo thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào do Hội Nhà báo tổ chức.

Tại buổi trao quà, Chi hội BCTƯ tặng 25 chiếc xe đạp cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, đoàn cũng đã trao 1.000 cuốn vở cho các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Bá Thước, tổng trị giá của 2 món quà là 50 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Các nhà báo tham quan mô hình phát triển du lịch tại Pù Luông.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Ngọ Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước trân trọng cảm ơn những tấm lòng trân quý của các phóng viên, nhà báo trong Chi hội tại Thanh Hóa. Ông Hải khẳng định, trong quá trình phát triển của huyện, đã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan báo chí, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi huyện đang tập trung đẩy mạnh hoạt động du lịch cộng đồng trên địa bàn. Huyện Bá Thước mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cơ quan báo chí; phản ánh và thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống tại chính trị, kinh tế - xã hội của huyện.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã cùng đại diện UBND huyện Bá Thước đi thăm, tìm hiểu một số mô hình phát triển du lịch điểm trên địa bàn.

 

Đinh Huê