Đến dự có ông Nguyễn Trí Dũng, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; Thượng tá Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện 30/4; Thượng tá Nguyễn Trường Thanh, Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Cục ngoại tuyến; Trung tá Đặng Việt Hưng, Trưởng cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Việt Khánh, Giám đốc Ngân hàng Quân đội MB Chi nhánh Thủ Đức, bà Lê Thị Bấc, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN TP Thủ Đức, Giám đốc Trung tâm ASXH TP Thủ Đức và ông Trần Chí Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm ASXH TP Thủ Đức cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể.

leftcenterrightdel
 Trung tâm ASXH TP Thủ Đức trao quà và chi phí tập vở cho trẻ em mồ côi do COVID-19.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thị Bấc, Giám đốc Trung tâm ASXH TP Thủ Đức cho biết, đây là hoạt động đầu tiên của Trung tâm. Hoạt động này hết sức có ý nghĩa khi được sự đồng hành của Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Cục Ngoại tuyến - Bộ Công an và Ngân hàng Quân đội MB đã quan tâm hỗ trợ những phần quà và chí phí học tập cho các em, nhằm giúp các em trang bị thêm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024.

Bà Lê Thị Bấc cũng trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ đã dành nhiều sự ưu ái đối với người nghèo, người yếu thế, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức và cũng mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị để giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhằm đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền TP Thủ Đức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã trao 100 phần quà và chi phí học tập đến các em học sinh là trẻ mồ côi do COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà, dụng cụ học tập trị giá 500 ngàn đồng.

Được biết, Trung tâm ASXH TP Thủ Đức được thành lập theo Quyết định số: 3220/QĐ-UBND ngày 1/8/2023 của  UBND TP Hồ Chí Minh về thí điểm thành lập Trung tâm ASXH TP Thủ Đức trực thuộc UBND TP Thủ Đức. Với chức năng kết nối, huy động nguồn lực xã hội theo nguyên tắc hiệp lực công tư nhằm hướng đến xây dựng hạ tầng phúc lợi xã hội bền vững; cung cấp dịch vụ phúc lợi cơ bản cho người yếu thế, người nghèo đô thị, lao động phi chính thức và những người cần được hỗ trợ tại TP Thủ Đức; kêu gọi tài trợ, tiếp nhận các nguồn tài trợ, tài chính, hiện vật, hàng hóa từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ, tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài nước; xây dựng và triển khai chiến lược an sinh cho lao động, người yếu thế, người di cư tại TP Thủ Đức.

leftcenterrightdel
Bà Lê Thị Bấc, Giám đốc Trung tâm ASXH TP Thủ Đức (giữa) và ông Trần Chí Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm ASXH TP Thủ Đức (bìa trái) tặng hoa và thư cảm ơn tới các nhà tài trợ.

Trung tân ASXH TP Thủ Đức được xem như là một cánh tay nối dài của UB.MTTQVN TP Thủ Đức, cùng chung mục đích là chăm lo công tác lo an sinh xã hội trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ngọc Tuấn