7 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 gồm VKSND các huyện Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Yên Định và thị xã Bỉm Sơn.

Tại Hội nghị, đại diện Cụm thi đua số 2 đã trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, các đơn vị trong Cụm đã kịp thời triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc đổi mới, cải tiến phương pháp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và đạt hiệu quả cao trong công tác.

Phương pháp theo dõi, quản lý việc đào tạo, bồi dưỡng công chức ngày càng được quan tâm, chú trọng. Có nhiều sáng kiến cũng như ý kiến đề xuất khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm sát nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu thực tiễn. 

Từ đó, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng, hiệu quả giải quyết án được nâng cao, đảm bảo chính xác, đúng pháp luật.

Các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, án trọng điểm cơ bản được điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Chất lượng các khâu công tác kiểm sát giải quyết án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự, công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên.

Công tác phối hợp giữa Viện kiểm sát và các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan hữu quan được tăng cường. Kết quả công tác của các đơn vị đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Huệ, Viện trưởng VKSND huyện Yên Định trình bày Dự thảo báo cáo tại Hội nghị.

Với những kết quả và thành tích xuất sắc đạt được, các đơn vị trong Cụm thống nhất đề nghị Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” cho 3 đơn vị là VKSND huyện Nga Sơn, VKSND huyện Yên Định và VKSND huyện Hà Trung; xét, đề nghị “Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối” cho VKSND huyện Yên Định.

Hội nghị đã thống nhất bầu VKSND huyện Hà Trung làm Cụm trưởng, VKSND huyện Thạch Thành làm Cụm phó Cụm thi đua số 2 năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao kết quả công tác của các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã đạt được trong năm 2023. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Thay mặt Cụm thi đua số 2, đồng chí Lê Minh Huệ, Viện trưởng VKSND huyện Yên Định tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Thông qua Hội nghị đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, tiếp tục phát hiện, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, có biện pháp, giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Phan Hải