Thông tin ban đầu từ UBND phường Ba Đình, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 4h20' ngày 16/4 tại số nhà 8, đường Nguyễn Văn Huyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương huy động lực lượng tới hiện trường chữa cháy và triển khai cứu nạn.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát PCCC và CNCH đưa nạn nhân ra ngoài.

Theo đó, Lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã đưa được 5 người trong ngôi nhà bị cháy ra ngoài, trong đó có hai cháu nhỏ 4 và 8 tuổi đã tử vong. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm N.N.A. (SN 2019) và N.T.N.D. (SN 2015); 3 người bị thương gồm: chị T.T.G.L.; cháu N.T.Đ. và cháu N.T.T..

Ngôi nhà dân bị cháy gồm có 3 tầng, 1 tum. Hiện trường xảy ra hoả hoạn có 5 người bị mắc kẹt, trong đó 3 người mắc kẹt tại phòng ngủ thuộc tầng 2 và 2 người bị mắc kẹt trên hành lang.

leftcenterrightdel
 Người dân hỗ trợ Cảnh sát đưa nạn nhân ra ngoài.

Để thâm nhập được vào bên trong ngôi nhà, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã dùng máy cắt để phá dỡ khung sắt cửa sổ tầng 2, nhanh chóng tiếp cận và cứu được 3 người bị nạn ra ngoài. Còn 2 nạn nhân ở hành lang, khi cảnh sát tiếp cận cả 2 đã tử vong.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Bảo Châu