Ngày 8/3, Công ty TNHH MTV nguyên liệu giấy miền Nam (viết tắt là Công ty giấy miền Nam) cho biết, vụ việc cháy rừng xảy ra tại xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) thuộc khu vực do đơn vị quản lý đã khiến hai người thiệt mạng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy rừng khiến hai người thiệt mạng.

Hai nạn nhân nói trên gồm: N.X.P. (47 tuổi) và L.V.Đ. (40 tuổi) là nhân viên Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 7/3, tại tiểu khu 596 (xã Hơ Moong) đã xảy ra vụ cháy rừng trồng bạch đàn, thuộc lâm phần của Công ty giấy miền Nam quản lý.

Ngay khi phát hiện, tổ trực cháy của Công ty giấy miền Nam đã khẩn trương chữa cháy, đồng thời, thông báo với lãnh đạo Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi và chính quyền địa phương để cùng phối hợp tham gia chữa cháy.

Sau khi các lực lượng khống chế được đám cháy rừng thì phát hiện tại hiện trường vụ cháy đã xảy ra tai nạn lao động khiến anh Nguyễn Xuân P. và Lê Văn Đ. tử vong.

Khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo Công ty giấy miền Nam và các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức đón người nhà nạn nhân đến tại hiện trường để tiến hành các thủ tục như kiểm tra giám định hiện trường, pháp y theo đúng quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính