leftcenterrightdel
 Cảnh sát giải cứu người mắc kẹt trong đám cháy đưa ra ngoài an toàn. (Ảnh:CA)

Ngày 12/12, Công an TP HCM cho biết, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng dập tắt thành công vụ cháy nhà trọ tại số 474/6 đường Trần Hưng Đạo (phường 2, Quận 5); cứu được 2 người thoát ra khỏi đám cháy và hướng dẫn thoát nạn 10 người ra nơi an toàn.

Theo đó, khoảng 12h10’ trưa cùng ngày, Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy nhà dân tại nhà trọ có địa chỉ trên, đã điều động Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Quận 5, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến nơi nhanh chóng triển khai công tác cứu người và chữa cháy.

leftcenterrightdel
 Nhanh chóng triển khai phương tiện, lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng lên các tầng cao của khu nhà, tìm được 2 người bị mắc kẹt và hướng dẫn thoát nạn 10 người đưa ra ngoài an toàn.

Trước đó, khi ngửi thấy mùi khét tỏa ra, một số người thuê trọ ở các lầu trên cao của căn nhà đã trùm chăn bỏ chạy xuống cổng để thoát ra ngoài nhưng không thể mở cửa được, do có khóa cổng bằng vân tay.

leftcenterrightdel
 Người dân được Cảnh sát hướng dẫn, đưa ra ngoài thoát khỏi đám cháy.

Khu vực xảy ra cháy là tại chân cầu thang khu vực tầng trệt, gần khu vực để xe của người thuê trọ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã khống chế thành công, không gây cháy lan, cháy lớn, bảo vệ được người và tài sản của căn nhà trọ trên.

Mai Phong