Theo báo cáo nhanh số 1005/BC-SYT ngày 25/3 của Sở Y tế TP Cần Thơ, bệnh nhân là nam, 34 tuổi, đáp chuyến bay từ London (Vương quốc Anh) về sân bay Cần Thơ vào ngày 22/3 và đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

Theo đó, ngay sau khi chuyến bay có mặt hành khách trên vừa đáp xuống sân bay Cần Thơ vào ngày 22/3, tất cả hành khách được cơ quan chức năng đưa về trung tâm cách ly tập trung theo đúng quy định.

Tất cả các hành khách này được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm. Đến ngày 24/3, Viện Pasteur đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Theo Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (Bộ Y tế), tính đến 19h ngày 25/3, toàn quốc đã phát hiện 141 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 17 trường hợp đã chữa khỏi. Riêng tại TP Cần Thơ, có 324 người đã được cách ly tập trung theo quy định và 341 người cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Hải Sơn