Ngày 2/3/2020, VKSND TP Cần Thơ ban hành công văn số 60/VKS-VP về việc tăng cương công tác kiểm sát để phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các đơn vị sẽ căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động nắm thông tin và phối hợp tốt với các cơ quan chức năng tại địa phương để kịp thời xử lý các hành vi phạm tội liên quan đến các mặt hàng thiết yếu. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi buôn lậu; đầu cơ, sản xuất, buôn bán hàng giả; lừa dối khách hàng; vận chuyển trái phép hàng hóa là gia cầm,...

leftcenterrightdel
 Công văn của VKSND TP Cần Thơ

Văn bản cũng nêu rõ, trong quá trình thực hiện, khi phát sinh vụ việc các đơn vị phải kịp thời báo cáo đến Ban lãnh đạo Viện để có ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Trước đó, ngày 28/2, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung công văn nêu rõ: Tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn nghỉ học từ 1 đến 2 tuần (cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố có văn bản cho học sinh cấp học này nghỉ học đến ngày 15/3); riêng học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3.

Theo báo cáo số 679/BC-SYT ngày 1/3/2020 của Sở Y tế TP Cần Thơ: Tại Cần Thơ, hiện có 289 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố (trong đó: 75 người (từ thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk) và 214 người đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc). Hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Hải Sơn