Ngày 23/3, UBND TP Cần Thơ có công văn số 839/UBND-KGVX về việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch. Theo đó, từ 0h ngày 25/3 sẽ tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố.

Công văn cũng đề nghị các ban ngành thành phố tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dự định tổ chức việc cưới, liên hoan trong thời điểm này cần xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức cho phù hợp. Trường hợp không thể điều chỉnh thì cần có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ tổ chức tiệc trong phạm vi gia đình, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người.

leftcenterrightdel
 Công văn chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ

Đối với các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch: Không tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông trên 50 người. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng (ca nhạc, sân khấu, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, triển lãm văn hoá, nghệ thuật, rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử có kết nối mạng và không kết nối mạng, các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người khác); các di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà hát, khu du lịch, điểm du lịch; cơ sở dịch vụ spa, xông hơi, mát-xa trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 25/3 cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến 17h ngày 23/3, trên địa bàn thành phố có 298 người thực hiện cách ly tập trung và 379 người đang cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Hải Sơn