Mặc dù đã bước sang tháng 12 âm lịch nhưng khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch, năm nay, các chủ vườn trồng hoa tết trên địa bàn Đà Nẵng vẫn "đỏ mắt" chờ thương lái, người mua. 
leftcenterrightdel
 Vùng sản xuất hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng ) có khoảng 23 hộ trồng hoa, cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán 2022 hơn 12.000 chậu hoa các loại. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Hiện tại, tại các vườn trên địa bàn TP Đà Nẵng, người dân đã bước vào những công đoạn cuối chăm sóc hoa, cây cảnh. Tuy nhiên không khí vắng lặng vẫn bao trùm các khu vực  này... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Năm nay do ảnh hưởng của dịch, sức mua không đảm bảo, nhiều hộ trồng hoa ở đây đã phải giảm số lượng cây trồng. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Công đoạn ngắt nụ hoa cúc. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Nhiều người trồng hoa túc trực tại vườn để tập trung chăm sóc hoa, bảo đảm chất lượng, kịp cung ứng mùa Tết. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Khác với khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp những năm trước, các chủ vườn cúc chỉ thuê một số nhân công ngắt nụ, tỉa lá... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Ông Lý Phước A - nông dân ở vùng trồng hoa Dương Sơn cho hay, nhà ông trồng 700 chậu hoa cúc các loại, giá bán 300.000 - 1 triệu đồng/cặp hoa cúc. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 “Năm ngoái tôi trồng hơn 1.500 chậu nhưng năm nay giảm hơn một nửa. Gia đình tôi đang lo lắng vì khách đến đặt mua chưa có mà chi phí bỏ ra để chăm sóc thời gian qua rất lớn”, ông A chia sẻ.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Mỗi ngày, ông A. thuê nhân công ngắt nụ, mỗi ngày công 250 nghìn đồng/người. Công việc kéo dài cả 10 ngày, nửa tháng.  Bỏ ra các khoản chi phí giống, chăm bón, thuê nhân công… từ đầu mùa vụ, nay lại vắng người mua trở thành nỗi lo “mất Tết” của gia đình ông A. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Dạo quanh các vườn mai ở phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), không khí cũng vắng vẻ không kém.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel

Thời điểm này năm ngoái, các đơn vị, công ty, nhà hàng, cơ quan thuê mai, mua mai đều đã đặt cọc, chốt giá. (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Cặm cụi chăm sóc những chậu mai bị hư hại, sâu bệnh, anh Trần Hiền (SN 1980, chủ vườn mai) cũng không khỏi lo lắng khi chưa thấy khách mua. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đây là thời điểm cây mai bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Nhiều cây mai trổ hoa lác đác. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Được biết, tại huyện Hòa Vang diện tích sản xuất hoa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khoảng 20 ha với gần 194.000 chậu hoa cúc các loại, vạn thọ… hơn 210.000 cây hoa cúc đất, lan mokara và hoa treo các loại. Đây cũng là vựa hoa tết chủ yếu cung ứng cho thị trường Đà Nẵng. Nhưng năm nay, nhiều chủ vườn đang chung tâm trạng thấp thỏm lo âu. (ảnh: LT)

L.T