leftcenterrightdel
 Không khí Tết Tân Sửu 2021 tại Hà Nội có sự góp mặt của đường hoa mang tên Home Hanoi Xuân 2021. Mở cửa đón khách từ 26 tháng Chạp, đường hoa tổ chức với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”.
leftcenterrightdel
Đúng như chủ đề, các du khách khi đến với đường hoa đều chung cảm nhận không khí Xuân nguyên vẹn với cả trăm loài cây, hoa đặc trưng của ngày Tết, cùng những hoạt động vui chơi đầy nét truyền thống của các vùng miền mỗi độ Tết đến, Xuân về.  
leftcenterrightdel
 Home Hanoi Xuân 2021 không chỉ là điểm dạo chơi, ghi lại những bức hình đẹp.
Đường hoa tái hiện lại không gian mang giá trị bản nguyên của Tết Việt truyền thống giữa lòng phố thị, để mỗi người Việt, dù giữa một nếp sống hiện đại với biết bao bộn bề, có cơ hội được trở về với nét văn hoá truyền thống, hoà mình trong không khí thi vị êm đềm, độc đáo của các loại cây, hoa mùa Tết. Home Hanoi Xuân 2021 không chỉ là điểm dạo chơi, ghi lại những bức hình đẹp mà sống động của cư dân và du khách quanh Hà Nội đến thăm quan.
leftcenterrightdel
 Thời tiết thuận lợi trong suốt những ngày Tết Âm lịch khiến hàng nghìn bông hoa đủ mọi màu sắc càng thêm tươi thắm.
Đặt chân đến đường hoa, du khách cảm nhận không khí Xuân tràn ngập. Nhiều gia đình, nhóm bạn xúng xính trong những bộ trang phục truyền thống cùng chụp ảnh ghi lại kỷ niệm về một cái Tết vui tươi, đầy hoa cỏ mùa xuân.
leftcenterrightdel
 Đường hoa là một tác phẩm công phu với hàng trăm loài hoa, cây cảnh, trên tổng diện tích gần 1ha trải dài 1/4 km.
Những khu vực thu hút du khách nhất có thể kể đến vườn hoa hướng dương rực rữ, vườn violet tím mộng mơ tôn lên vẻ đẹp tà áo dài, hàng trăm gốc đào khoe sắc thắm, những khóm hoa bướm hồng tím dịu dàng và thêm vườn quất trĩu quả cho những ngày Tết no đủ, sum vầy.
leftcenterrightdel
 Nhiều trò chơi dân gian tại đường hoa Home Hanoi Xuân.
Ngoài ngắm hoa, khách tham quan được trải nghiệm hàng loạt gian hàng mang không khí Tết như các gian hàng làng nghề từ xin chữ ông Đồ, tò he, lụa Vạn Phúc, làm tranh Đông Hồ, làm Gốm Bát Tràng, nón lá Làng Chuông,… và những trò chơi dân gian đậm chất văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ: ném còn, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đánh trống, ô ăn quan và cờ dân gian, phi tiêu bóng bay, múa rối nước, hát Quan họ.
leftcenterrightdel
Hoạt động thú vị với du khách có thể kể đến gian hàng để ghi lời nguyện ước và treo lên cây lộc. Rất nhiều du khách đến hái lộc và ghi những nguyện ước cầu đầu năm. 
leftcenterrightdel
Đường hoa Home Hanoi Xuan còn tái hiện dòng sông quê hương tại khu Bến Xuân với cầu tre mộc mạc, guồng quay nước, những thuyền hoa xuôi ngược… một không gian bình yên ấm no ngày xuân. Xa xa, rảo bước vài phút sẽ đến vườn đào với hàng trăm gốc đào Nhật Tân đua nhau khoe sắc. 
leftcenterrightdel
 Hội tụ các không gian văn hoá, cỏ hoa tươi đẹp, Home Hanoi Xuan 2021 giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại.
Chị Ngọc Bích (Hà Nội) một du khách tham quan sự kiện cho biết: “Không gian tại đây gợi nhớ không gian Tết xưa và tìm hiểu văn hoá Tết của các vùng miền. Tôi dẫn hai con đi, các bé rất vui khi được hoà mình không gian đậm chất văn hoá truyền thống”.

Hội tụ các không gian văn hoá, cỏ hoa tươi đẹp, Home Hanoi Xuan 2021 giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại, kết nối những giá trị di sản từ quá khứ đến hiện tại, góp phần lưu giữ di sản văn hoá , hướng con người tới tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường,  kiến tạo các giá trị văn hoá, tinh thần giàu ý nghĩa cho cộng đồng.

leftcenterrightdel
Đường hoa Home Hanoi Xuân, điểm đến an toàn Tết Tân Sửu. 
Những ngày qua, đường hoa đã thường xuyên đón đến tham quan mà vẫn đảm bảo những quy định phòng chống dịch an toàn. Các không gian tiểu cảnh được thiết kế đẹp, thoáng đãng. Ban tổ chức lắp đặt camera đo thân nhiệt, nhắc nhở khách tham quan giữ khoảng cách, luôn đảm bảo số lượng người vào dự hợp lý,...

Đại diện ban tổ chức cho biết: “Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên tổ chức tại Hà nội, tại khu đô thị Splendora, hy vọng sẽ là địa điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một không gian trữ tình, đặc trưng các miền quê hương tươi đẹp, hoa đồng, cỏ nội đặc sắc, đưa mọi người về với không gian bình yên ấm no ngày xuân, tận hưởng không khí Tết xưa của một Hà nội hào hoa mà thanh lịch, chốn bình yên cho người dân thủ đô vào các dịp Tết đến Xuân về hàng năm…

Nhằm tạo điều kiện để nhiều người dân và du khách có thể đến tham quan và du xuân, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ đón khách đến hết mùng 10 tháng giêng (21/2/2021) thay vì đóng cửa vào mùng 6 Tết như kế hoạch. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ,.. sẽ tiếp tục nhiệm vụ để đảm bảo an ninh, an toàn tốt nhất phục vụ du khách.

 


PV