Chiều nay (15/2), lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một bệnh nhân lớn tuổi đang cấp cứu tại bệnh viện đã được 4 cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh hiến máu kịp thời, đến nay đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân là cụ Trần Tuấn Nghĩa (SN 1942), trú tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Chiều ngày 11/2, cụ Nghĩa nhập viện trong tình trạng bị xuất huyết tiêu hóa, cần truyền gấp một lượng lớn nhóm máu O. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng máu dự trữ trong bệnh viện đã cạn.

leftcenterrightdel
 4 chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh kịp thời đến Bệnh viện hiến máu cứu bệnh nhân.

Nhận tin cấp báo, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin ngay lên nhóm Zalo của CLB. Ngay lập tức, 4 chiến sỹ công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết mình thuộc nhóm máu O và sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân.

4 sĩ quan gồm: Thiếu tá Đặng Đình Tài, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ; Đại úy Lâm Xuân Bảo, Thượng úy Phan Bá Nam và Thượng úy Trần Vũ Hà. 

Sau khi xét nghiệm, Thiếu tá Đặng Đình Tài và Thượng úy Trần Vũ Hà đảm bảo đủ các điều kiện để hiến máu nên phía bệnh viện đã tiến hành lấy 2 đơn vị máu để truyền cho cụ Trần Tuấn Nghĩa. Nhờ vậy, cụ Nghĩa đã được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Người nhà bệnh nhân (áo trắng) cảm kích trước hành động kịp thời cứu người của các chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đến sáng ngày 14/2, thông tin từ bệnh viện cho biết, cụ Nghĩa tiếp tục cần được truyền máu. Phía Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm 2 cán bộ, chiến sĩ gồm Thượng úy Nguyễn Đình Lương, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần và Đại úy Nguyễn Thừa Trung, cán bộ Phòng An ninh Kinh tế đến hiến máu cứu cụ Nghĩa.

Thượng úy Trần Vũ Hà cho biết, hôm đó nhận được thông tin trên nhóm của CLB, 4 anh em có nhóm máu O xung phong lên đường hiến máu ngay.

"Tin nổi trên Zalo là 4 anh em chúng tôi thuộc nhóm máu O xung phong ngay, bởi chậm phút nào sẽ nguy kịch cho bệnh nhân phút đó. Đến viện, làm các thủ tục lấy máu và truyền máu cứu bệnh nhân. Cũng may đã kịp cứu sống ông cụ" - Thượng úy Trần Vũ Hà cho biết.

leftcenterrightdel
 Thượng úy Trần Vũ Hà đã có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện.

Được biết, đây là lần đầu tiên hiến máu cứu người của Thượng úy Trần Vũ Hà, nhưng Thượng úy Trần Vũ Hà đã có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện, mỗi năm như thế hiến máu 2 lần. Đối với nhiều chiến sỹ ở Công an tỉnh Hà Tĩnh, đã nhiều lần nhận tin cấp báo và kịp thời hiến máu cứu sống nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2022, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hiến 6 đơn vị máu, kịp thời cứu sống 3 bệnh nhân. Từ khi thành lập vào tháng 8/2018 đến nay, Câu lạc bộ đã có 80 lượt hiến máu cứu người trong cơn nguy kịch, kịp thời giúp đỡ 52 bệnh nhân.

Bùi Tiến