Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng.

Hòa chung không khí của ngày hội hiến máu tình nguyện ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022 tại tỉnh Hà Tĩnh, các đoàn viên Công đoàn, Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia hiến 9 đơn vị máu với mong muốn mỗi giọt máu hiến đi sẽ mang tới niềm hạnh phúc cho người bệnh.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, đoàn viên VKSND tỉnh Hà Tĩnh tham gia ngày "Chủ Nhật đỏ".

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu là góp phần tô đậm thêm truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. 

Ngày “Chủ nhật đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán và tuyên truyền cho phong trào hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã hiến 9 đơn vị máu.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của xã hội đối với phong trào hiến máu tình nguyện, khơi dậy lối sống đẹp, có ích trong cộng đồng và Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh cũng là đơn vị thường xuyên đồng hành với chương trình trong nhiều năm qua.

Tố Nga