Ngày 4/11, Công an TP Đà Nẵng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Đây là hoạt động ý nghĩa, được tổ chức thường niên và là nghĩa cử hết sức cao đẹp, nhân văn của lực lượng Công an TP Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại Hội trường Công an TP Đà Nẵng để tham gia hiến máu tình nguyện... (ảnh: LT)

Ngày hội năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố đang có những diễn biến phức tạp do đó mọi công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho người tham gia hiến máu được đặt lên hàng đầu.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã triển khai hợp lý từ công tác tiếp đón đến phân bố các khu vực riêng biệt để giãn cách. (ảnh: LT)

Ban tổ chức đã triển khai hợp lý từ công tác tiếp đón đến phân bố các khu vực riêng biệt để giãn cách. Bên cạnh đó, việc phân chia cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia hiến máu theo khung giờ để tránh việc tập trung động người vào cùng 1 thời điểm.

leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, việc phân chia cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia hiến máu theo khung giờ để tránh việc tập trung động người vào cùng 1 thời điểm.(ảnh: LT)

Theo thiếu tá Hồ Đình Trí – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn phát động, ban tổ chức đã nhận được số lượng đăng ký hơn 800 người tham gia.

leftcenterrightdel
Không ít nữ chiến sĩ của Công an TP Đà Nẵng nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. (ảnh: LT)

“Đầu năm Công an TP đã tổ chức ngày hội hiến máu và thu về hơn 600 đơn vị máu. Bên cạnh việc hiến máu theo đợt thì các chiến sĩ còn đến trực tiếp bệnh viện để hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch”, thiếu tá Trí chia sẻ.

leftcenterrightdel
Trong đợt này, ban tổ chức đã nhận được số lượng đăng ký hơn 800 người tham gia.(ảnh: LT)

Lần thứ 16 tham gia hiến máu, thượng úy Bùi Thị Minh Hằng – Công tác tại Phòng Hậu cần Công an TP Đà Nẵng chia sẻ, bản thân rất tự hào khi đóng góp phần nào công sức giúp đỡ cho các bệnh nhân đang cần máu.

leftcenterrightdel
 Đông đảo cán bộ, chiến sĩ trẻ  tham gia hiến máu tình nguyện... (ảnh: LT)

“Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi đều có cảm xúc rất đặc biệt, thể hiện được trách nhiệm đối với xã hội. Mỗi giọt máu cho đi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ để giúp được người bệnh”, thượng thúy Hằng bày tỏ.

leftcenterrightdel
 Mỗi giọt máu cho đi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ để giúp được người bệnh.(ảnh: LT)

Được biết, Ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2021 được tổ chức vào tháng 4 cũng đã tiếp nhận được số lượng hơn 600 đơn vị máu. 

leftcenterrightdel
 Ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2021 được tổ chức vào tháng 4 cũng đã tiếp nhận được số lượng hơn 600 đơn vị máu.(ảnh: LT)

Riêng trong năm 2020, với chương trình “Một giọt hồng trao đi -  Một cuộc đời ở lại”, đoàn viên Công an TP Đà Nẵng đã tham gia hiến được gần 1.400 đơn vị máu, giúp giải quyết lượng lớn máu cho ngân hàng máu sống của thành phố được duy trì trong thời gian sau đại dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, được tổ chức thường niên và là nghĩa cử hết sức cao đẹp, nhân văn của lực lượng Công an thành phố.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Chỉ trong buổi sáng ngày 4/11, Khoa Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu do cán bộ, chiến sĩ Công an TP hiến.(ảnh: LT)

 

 


L.T