Sau khi xem video clip về những loại ma túy thường gặp hiện nay, đồng chí Thượng tá, Thạc sỹ Bùi Đức Thiêm, Phó trưởng phòng, Báo cáo viên pháp luật Trung ương của Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an trực tiếp thông tin về tác hại, cách nhận biết các loại ma túy; nhất là các loại ma túy tổng hợp có khả năng gây nghiện và tạo ảo giác.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên Bộ Công an tuyên truyền phòng, chống ma tuý tại tỉnh Nam Định.

Những loại ma túy có tên gọi tưởng như vô hại nhưng lại là các chất ma túy tổng hợp gây mất kiểm soát hành vi cực kỳ nguy hiểm như "cỏ Mỹ" "tem giấy", "nấm thần"; tình trạng học sinh sử dụng thuốc lá điện tử và những hệ lụy; kỹ năng xử lý các tình huống liên quan đến các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp có biểu hiện loạn thần “ngáo đá” gây ra...

Báo cáo viên cũng cung cấp kiến thức, cảnh báo về nhiều loại ma túy mới xuất hiện, không chỉ dưới dạng truyền thống như viên, bột mà còn được pha trộn, tẩm ướp vào nhiều loại thực phẩm, bánh kẹo, nước uống và chỉ được phát hiện qua xét nghiệm. Vô tình sử dụng phải các loại hàng hóa, thực phẩm bị pha trộn, tẩm ướp các chất ma túy rất dễ bị ngộ độc, thậm chí tử vong. 

leftcenterrightdel
 Hàng ngàn học sinh tham dự các buổi tuyên truyền tìm hiểu tác hại về ma tuý.

Những kiến thức về ma túy được truyền tải sinh động với hình ảnh, video clip minh họa tạo tính hấp dẫn, dễ hiểu, dễ cảm nhận cho người nghe. Mục đích để mọi người hiểu hơn về ma túy và tác hại của ma túy; từ đó chủ động hơn trong việc nhận biết, có ý thức bảo vệ chính mình và tham gia vào công tác đấu tranh với tội phạm ma túy. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tại nhiều địa phương trên cả nước cùng chung tay đấu tranh phòng, chống ma túy. Tại tỉnh Nam Định, đợt cao điểm tuyên truyền được thực hiện từ ngày 14 - 22/8/2024.

Bích Mận