Trưa ngày 21/7, thông tin với phóng viên BVPL, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, 86 người, trong đó có hơn chục trẻ em, có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã phải nhập viện thăm khám, điều trị.

Sự việc xảy ra tại xã Đinh Trang Hòa (huyện Di Linh, Lâm Đồng). Sau khi ăn tiệc cưới và tiệc tân gia vào trưa ngày 19/7 tại địa phương, cả trăm người đã có các triệu chứng như ngộ độc thực phẩm, trong đó 86 người phải nhập viện thăm khám, điều trị.

Hai bữa tiệc cùng do cơ sở Dịch vụ nấu ăn M.V tại địa phương chế biến.

leftcenterrightdel
86 người đã phải nhập viện điều trị do những triệu chứng ngộ độc sau khi ăn tiệc. Ảnh: VTCNews. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành Y tế địa phương đã lấy các mẫu thực phẩm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, đến trưa 21/7, các bệnh nhân sức khỏe đều ổn, không có trường hợp nặng và lần lượt được cho xuất viện. Nguyên nhân ngộ độc chưa xác định được và phải chờ kết quả nuôi cấy vi sinh.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, cơ sở nấu ăn cho hai bữa tiệc trên là dịch vụ tự phát, không có các giấy tờ cần thiết chứng minh yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó cũng là một thực tế tại Lâm Đồng. Thời gian gần đây tại địa phương liên tục xảy ra các vụ ngộ độc tập thể liên quan đến các cơ sở này cũng như một số bếp ăn từ thiện.

“Chúng tôi đã có văn bản gửi cho các huyện và các cơ quan liên quan, cảnh báo về các cơ sở nấu ăn tự phát; yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền, bảo đảm rằng thực phẩm chế biến phải có nguồn gốc và hợp vệ sinh.”, lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng chia sẻ.

Khánh Hà