Ngày 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã tiếp nhận tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ thành phố phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi ủng hộ, thay mặt các cụ ở Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng, cụ Hoàng Thị Mai (SN 1947, Thương binh 2/4) đã trao số tiền 10 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo bà Mai, số tiền 10 triệu đồng này là do 29 cụ ở Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng trích từ tiền lương, trợ cấp… quyên góp lại để đóng góp ủng hộ cho thành phố.

leftcenterrightdel
  29 cụ tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng đã trích tiền lương hưu, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 số tiền 10 triệu đồng.

“Ngày xưa mình còn sức thì chiến đấu cho quê hương, giờ tuổi cao sức yếu thì có gì góp nấy. Ai cũng muốn góp từng đồng tiền nhỏ bé mong quê hương qua cơn dịch bệnh. Hy vọng “của ít lòng nhiều”, với số tiền này anh chị em trong trung tâm có thể chia sẻ và đóng góp một chút công sức vào việc ngăn chặn dịch bệnh COVID-19”, cụ Mai chia sẻ.

Ông Trần Việt Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn đến các cụ tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng đã dành dụm số tiền ít ỏi của mình hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ các y bác sỹ, chiến sỹ đang ngày đêm nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

 “Từ các doanh nghiệp, hiệp hội cho đến từng cụ già, ai cũng chung một tấm lòng thơm thảo ủng hộ cho TP. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, nhưng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ còn lưu mãi”, ông Dũng nói.

leftcenterrightdel
Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh TP Hồ Chí Minh ủng hộ 1 máy ATM phát gạo tự động trị giá 50 triệu đồng để triển khai lắp đặt trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng phối hợp cùng với các doanh nghiệp đến trao số tiền ủng hộ hơn 1,5 tỉ đồng gồm tiền mặt và một số trang thiết bị để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 1.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2 trị giá 500 triệu đồng.  Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh TP Hồ Chí Minh ủng hộ 1 máy ATM phát gạo tự động trị giá 50 triệu đồng để triển khai lắp đặt trên địa bàn thành phố...

“Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đã vận động lắp máy phát gạo tự động trên địa bàn thành phố hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hiện nay đã vận động được 80 tấn gạo và sẽ triển khai vào ngày 20/4”, ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng cho biết.

Tất cả kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chuyển đến Sở Y tế, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của thành phố, trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lê Tâm