Sáng 11/4, ông Lâm Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Hòa (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã vừa tiếp nhận số tiền đóng góp ủng hộ 1 triệu đồng của chị em 2 cháu Chu Ngọc Hân (học sinh lớp 6D Trường THCS Nguyễn Trãi) và cháu Chu Trí Nhân (học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Lương Thế Vinh).

leftcenterrightdel
Chị em cháu Hân đến trao số tiền ủng hộ 1 triệu đồng tặng chính quyền địa phương để phòng chống dịch COVID -19. 

Trước đó, vào chiều 10/4, chị em cháu Hân đã đến chốt trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Đắk Hòa để trao 1 triệu đồng tiền ủng hộ và gửi kèm 1 bức thư.

Nội dung bức thư cho biết: “Ngày 11/4 là sinh nhật của em trai (tức cháu Nhân). Sinh nhật những lần trước, chị em cháu đều được bố mẹ tổ chức và mời bạn bè cùng các em con dì đến tham dự rất đông vui. Năm nay, sinh nhật em cháu đúng dịp cả nước đang ra sức chống dịch và thực hiện cách ly toàn xã hội. Do đó, chị em cháu quyết định đem số tiền tổ chức sinh nhật trên để tặng cho chính quyền cùng chung tay phòng chống đại dịch ".

Cũng theo nội dung bức thư, số tiền 1 triệu đồng nói trên được, hai chị em cháu Hân tiết kiệm mỗi lần mẹ cho ăn vặt khi đi học, tiền bỏ heo đất và tiền người thân cho để chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho cháu Nhân (em trai cháu Hân) vào ngày 11/4. 

"Số tiền tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng của 2 chị em cháu. Chúng cháu xin tặng cho công tác phòng chống dịch huyện Đắk Song. Chị em cháu mong sao được hết dịch để đi học lại, chị em cháu nhớ bạn bè, thầy cô lắm rồi” - trích nội dung bức thư của chị em cháu Hân.

Nguyễn Chính