Khoảng 23h50' ngày 15/3, một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng huy động hai xe chữa cháy chuyên dụng cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa, tìm kiếm cứu hộ nạn nhân mắc kẹt. Sau hơn một giờ tích cực chữa cháy, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Vụ cháy khiến 3 người tử vong gồm vợ chồng chủ nhà là ông Vương Gia M. và bà Đào Thị C. (đều 53 tuổi), Vương Gia Cao T. (12 tuổi, con trai ông M.). Cháu Nguyễn Vương Ngọc A. (8 tuổi, cháu ngoại ông M.) bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: CAHY) 

Đến tối 17/3, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các lực lượng liên quan bắt giữ được hai nghi phạm liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến này. Theo đó, hai nghi phạm bị bắt giữ để làm rõ hành vi giết người gồm: Lò Văn Hà (30 tuổi, quê huyện Thuận Châu, Sơn La) và Đào Doanh Việt (59 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên - là anh ruột của nạn nhân Đào Thị Chiến).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, do mâu thuẫn cá nhân với gia đình bà Chiến, Việt đã rủ Hà đi mua xăng đốt nhà nhà em gái.

Việt mua một can nhựa ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), sau đó đi đón Hà ở xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) và mua xăng trên đường trở về quê. Sau đó, Việt đã cùng Hà đến nhà bà Đào Thị Chiến và phóng hỏa trong đêm 15/3.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kết nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hai đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người theo Khoản 1 Điều 123 Bộ Luật Hình sự với các tình tiết tăng nặng định khung hình phạt là: Có tính chất côn đồ và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Mức hình phạt trong trường hợp này từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Lưu Ly