Liên quan đến việc 3 cha con anh Phạm Bá T. (36 tuổi) cùng hai con trai là Phạm Bá Quốc T. (10 tuổi), Phạm Gia Tr. (3 tuổi), tử vong trong căn nhà cháy, ông Đoàn Văn Quốc - Chủ tịch UBND xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do người bố đã châm lửa đốt.

Hiện trường vụ cháy cho thấy, chiếc giường 3 cha con anh T. nằm ngủ bị lửa thiêu rụi và có mùi xăng bốc ra nồng nặc.

leftcenterrightdel
 Chính quyền địa phương và người dân đang lo đám ma cho 3 cha con xấu số

Theo vị chủ tịch UBND xã Phong Hòa, căn nhà bị cháy là nơi sinh sống của vợ chồng anh T. và 2 người con trai. Hàng ngày, anh T. làm nghề sửa xe máy tại căn nhà này, còn vợ buôn bán hàng tạp hóa. Trước khi vụ việc chưa xảy ra, anh T. có cãi vã, đánh vợ nên khi vụ việc xảy ra, vợ anh này đang ở nhà ngoại.

Hàng xóm của nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy vào lúc nửa đêm, tất cả nhà hàng xóm đều ở cách nhà nạn nhân cũng không ai hay biết vụ việc. Sau khi nghe xe cứu hỏa chạy về thì ông và một số người chạy ra xem thì mới biết chuyện.

“Thường ngày, anh T. là người khá hiền lành, làm việc chăm chỉ, tôi chưa từng thấy anh T. gây gổ với ai bao giờ. Tại thời điểm vụ việc xảy ra, vợ anh T. bị ốm nên đang nằm ở nhà ngoại”, người hàng xóm nói.

Trong khi đó, một người thân của nạn nhân chia sẻ, trước đó mấy ngày, bà thấy anh T. vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường. Tuy nhiên, thời gian trước đây, anh T. bị tai nạn nên đầu óc thường ngày không được tỉnh táo, thường xuyên có hành vi chửi mắng, đánh đập vợ.

Người này nói thêm, khi vụ việc xảy ra, nhiều người trong thôn không ai biết chuyện do căn nhà bị đốt cháy trong đêm lúc mọi người đang ngủ say. Đến lúc trời sáng, khi bà và những người hàng xóm chạy sang thì chứng kiến thi thể của ba cha con anh T. đã được đưa ra ngoài

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo vụ việc của lãnh đạo xã Phong Hòa, ông đã trực tiếp đến hiện trường để theo dõi vụ việc, đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

"Qua tìm hiểu vụ việc cùng với thông tin báo cáo ban đầu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến việc anh T. đốt nhà khiến cả ba cha con tử vong là do mâu thuẫn vợ chồng", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, trước đó, anh T. đã bị tai nạn nên thần kinh không được bình thường, thỉnh thoảng tâm lý của anh này không được ổn định do bị ảnh hưởng của tai nạn. Ngoài ra, trước khi châm lửa đốt nhà, nạn nhân cũng đã bỏ lại một lá thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi vợ con.

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã thông tin trước đó, khoảng 0h40 ngày 8/2, anh T. bất ngờ châm lửa đốt căn nhà của mình, tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà nạn nhân đang có hai con nhỏ nằm ngủ trên giường. Do đám cháy xảy ra trong đêm nên nhiều người dân xung quanh không hề hay biết, sau khi phát hiện vụ việc, một số người đã nhanh chóng trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Đắc Đức - X. Nha