Theo đó, Hội nghị có sự tham dự của Phó Giám đốc BHXH Thành phố - Nguyễn Quốc Thanh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và 200 doanh nghiệp. BHXH Thành phố sẽ tổ chức đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, VssID định kỳ hàng tháng đến doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ BHXH TP.HCM và 200 doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT

Với mong muốn tăng cường sự hiểu biết pháp luật cho các doanh nghiệp, giải đáp các vướng mắc, khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. Tại hội nghị này, sẽ cập nhật giới thiệu các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN như: Đối tượng đóng; quy định mức đóng; quy định về mức lương tối thiểu, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp... 

Cũng tại đây, với hơn 40 câu hỏi xoay quanh về VssID, mức đóng, giảm đóng trùng quá trình, khám chữa bệnh vượt tuyến và các hình thức chuyển tuyến, các chế độ BHXH, BHYT của người lao động. Theo đó, tất cả ý kiến về những khó khăn nêu ra đã được đại diện BHXH TP.HCM giải đáp thỏa đáng, hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện.

leftcenterrightdel
 Phó Giám đốc BHXH Thành phố - Ông  Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH Thành phố - Nguyễn Quốc Thanh nhấn mạnh: Qua buổi đối thoại, các DN tích cực chia sẻ, trao đổi thông tin với BHXH Thành phố về những vướng mắc, những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện liên quan đến BHXH, BHYT... cũng như phản ánh tác phong phục vụ của CBVC BHXH Thành phố nếu có. BHXH Thành phố sẽ lắng nghe, tiếp nhận những thông tin của DN, cùng DN giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn để cùng hướng đến mục tiêu an sinh xã hội cho người lao động./.

Ngọc Anh