Nếu chú ý đến dư luận từ trước trận đấu với đội tuyển bóng đá Thái Lan thì còn tệ hơn vì đa số đều cho rằng, vắng 3 cầu thủ đàn anh trong đội, chắc chắn các cầu thủ trẻ của đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Có đủ 3 cầu thủ lớn tuổi mà trong SEA Games 31, cả 6 trận đều không ghi nổi bàn thắng trong hiệp 1. Rồi việc thay đổi lối đá, Huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun  mới có quá ít thời gian… khiến khá nhiều khán giả cũng như người hâm mộ hoài nghi và thiếu tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận hoà tuyệt vời trước đội tuyển U23 Hàn Quốc. 

Trên thực tế, trong 2 trận đấu vừa qua, đặc biệt là trận đấu với đội tuyển bóng đá Hàn Quốc diễn ra lúc 20h ngày 5/6, đã chứng minh những nhận định trên có thể là quá vội vàng đối với vị Huấn luyện viên mới của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Đối đầu với đội tuyển bóng đá Hàn Quốc, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã rất thành công về đấu pháp cũng như chiến thuật.

Từ phút thứ 13 trở đi, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Hàn Quốc đã không còn duy trì được lối đá áp đặt trước các cầu thủ U23 của chúng ta, mặc dù họ có thể mạnh hơn cả về kỹ thuật cũng như chiến thuật, đặc biệt là về tốc độ và thể lực.

Các pha tranh chấp tay đôi, đội tuyển bóng đá U23 Hàn Quốc thường xuyên áp đảo chúng ta cả về thể lực, cũng như chiến thuật, nhưng các cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã mạnh dạn dâng cao đội hình, buộc đội tuyển U 23 Hàn Quốc phải giảm sút sức tấn công cũng như chiến thuật đã đề ra.

Hiệp 1 hòa không tỉ số đã là 1 thắng lợi vô cùng quan trọng đối với đội tuyển bóng đá U 23 Việt Nam, đặc biệt là về lối đá cũng như chiến thuật. Gần cuối hiệp 2, Huấn luyện viên Gong thay liên tiếp 5 cầu thủ và đội bạn lại đá thiếu người. 5 cầu thủ mới vào sân của đội tuyển U23 Việt Nam như 1 "cơn lốc" khiến cho các đường tấn công của đội tuyển Việt Nam mạch lạc hơn và chiếm ưu thế rất nhiều, trong khi thể lực của các cầu thủ đội tuyển U23 Hàn Quốc giảm sút rõ rệt.

Một trận hoà được ví như 1 trận thắng. Hoan hô Huấn luyện viên Gong Oh-kyun và các cầu thủ trẻ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Người hâm mộ thực sự vui mừng và thỏa mãn với trận đấu cùng kết quả này.

Vũ Lâm