Tối 14/3, tại Quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê – Nơi khơi nguồn sáng tạo”.

leftcenterrightdel
  Bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 năm 2023.

Phát biểu tại buổi Lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lễ hội cà phê năm nay diễn ra trong điều kiện tỉnh Đắk Lắk cũng như TP Buôn Ma Thuột vừa phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng đã thành công tốt đẹp.

Theo đó, trong 5 ngày (từ ngày 10-14/3) tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan, trong đó có 600 lượt khách quốc tế.

leftcenterrightdel
  Hàng nghìn người dân và du khách đến theo dõi Lễ bế mạc.

Các hoạt động xuyên suốt trong lễ hội đã truyền tải được khát vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, với mong muốn tôn vinh những người trồng, chế biến cà phê. Đồng thời, nâng tầm vị thế cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng TP Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
  Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ bế mạc.
Các sự kiện tại lễ hội đã tạo được dấu ấn, thu hút được sự chú ý của du khách và người dân. Trong đó, lễ hội đường phố thu hút 1.400 diễn viên, người mẫu, học sinh; ngày hội cà phê miễn phí được 400 quán cà phê tham gia phục vụ miễn phí; hội nghị kết nối giao thương quốc tế có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê, 464 đại biểu góp nhiều tham luận bổ ích.
leftcenterrightdel
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 năm 2023 đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan.

Hội thi chế tác sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê thu hút 6.639 du khách trong và ngoài nước; hội thi nhà nông đua tài thu hút đoàn nông dân của 8 tỉnh bản đến tham dự...

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các hoạt động, sự kiện nói trên đã làm cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 càng thêm phong phú, đa dạng, đậm bản sắc...

leftcenterrightdel
 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ bế mạc.
“Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai mờ trong quý vị đại biểu, người dân và du khách khi tới Đắk Lắk tham gia các chuỗi sự kiện. Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”.
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao hoa, bằng khen cho các đơn vị tại Lễ bế mạc.

Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế” – ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh./.

Nguyễn Chính