Ngày 17/2, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức họp báo Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

leftcenterrightdel
 Họp báo Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 10/3 đến ngày 14/3) với 18 hoạt động chính cùng các hoạt động hưởng ứng lễ hội của 14 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các hoạt động, hình thức quảng bá được thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu, khách mời tại buổi họp báo Lễ hội cà phê lần thứ 8.

Bên cạnh đó, lễ hội lần này cũng có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đăm Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”.

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Hà, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông. Đồng thời, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên Internet, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm công tác truyền thông của lễ hội, đồng thời quảng báo, giới thiệu đến đông đảo nhân dân trong và ngoài nước biết nhiều hơn nữa về tỉnh Đắk Lắk nói chung và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

Cũng trong sáng ngày 17/2, ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột. Theo đó, 7 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải với 1 giải nhất trị giá 300 triệu đồng (tác phẩm “Quê nhà - Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk); 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng (tác phẩm “Vị đắng hoàn hảo” của tác giải Trần Xuân Quốc Trung trú tại TP Buôn Ma Thuột); 1 giải ba trị giá 50 triệu đồng (tác phẩm “Hơi thở cà phê Ban Mê” của nhóm tác giả HOTHA STUDIO; 3 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và 1 giải do khán giả bình chọn trị giá 20 triệu đồng./.

Nguyễn Chính