Ngày 3/3, ông Lễ Đức Huy - Tổng Giám đốc Công ty Simexco Đắk Lắk cho biết, chương trình “Simexco Coffee Tour” diễn ra trong khuôn khổ lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ có sự tham gia của hơn 700 nông dân sản xuất cà phê đến từ 8 huyện trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk. Qua đó, nhằm tôn vinh những người nông dân cần mẫn, hành trình sản xuất cà phê từ nông trại đến sản phẩm cuối cùng.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân lắng nghe, những chia sẻ quý báu về cà phê.

Ông Lê Đức Huy cho rằng, với sự tham gia đông đủ đa thành phần, đa thế hệ sẽ tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa để thấy được sắc thái khác nhau qua từng thế hệ người trồng cà phê. Đồng thời, nông dân có cơ hội hoà mình vào không gian trải nghiệm cà phê đặc sản, chiêm ngưỡng các phần pha chế từ các Barista chuyên nghiệp đến từ cuộc thi Amazing Cup 2022. Đồng thời, họ cũng được lắng nghe những chia sẻ quý báu về hành trình cà phê đặc sản Việt Nam từ nông dân đến rang xay, cũng như con đường hội nhập cà phê Việt Nam vào xu thế cà phê thế giới.

leftcenterrightdel
 Trải nghiệm và thưởng thức cà phê.

Chương trình còn là nơi để nông dân giao lưu, học hỏi lẫn nhau không chỉ ở việc canh tác cà phê mà đó còn là nét văn hoá của từng dân tộc, từng vùng miền.

Mặt khác, chính người nông dân sẽ được thưởng thức những tách cà phê của mình làm ra, lắng nghe những phản hồi đến từ người tiêu dùng, xu hướng thị trường để tự mình rút ra bài học kinh nghiệm, những cải tiến trong cách làm, cách học để đưa sản phẩm cà phê tốt hơn đến tay người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Hà Nội.

“Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần thay đổi nhận thức của người nông dân sản xuất cà phê, để nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm. Hy vọng mỗi người nông dân chính là những “Đại sứ quán đời thực” để đưa cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới”, ông Lê Đức Huy chia sẻ.

Simexco Coffee Tour” là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây là chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 10/03/2023 – 14/03/2023 tại đường Phan Đình Giót.

leftcenterrightdel
Ngã 6 trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hưởng ứng lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 (ngày 10-14/3), UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn thành phố có hơn 350 quán cà phê đồng hành, tham gia Ngày hội cà phê miễn phí.

Ngày hội cà phê miễn phí diễn ra vào 10/3. Các quán không phát phiếu, người dân và du khách đến quán đều được thưởng thức cà phê miễn phí.

leftcenterrightdel
Trái cà phê chín đỏ.

Không chỉ phục vụ miễn phí vào ngày 10/3, hiện đã có hơn 50 quán sẽ tạo điều kiện cho nhân dân và du khách thưởng thức cà phê miễn phí từ 2 - 5 ngày trong thời gian diễn ra lễ hội.

Cũng trong dịp lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ ra mắt phố thưởng thức cà phê miễn phí trên tuyến đường Phan Đình Giót, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột (ngay bên cạnh Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
 Tuyến đường Phan Đình Giót với hàng me tây tuyệt đẹp được chọn làm phố thưởng thức cà phê miễn phí.

Đến nay, đã có 4 doanh nghiệp đăng ký chuỗi hoạt động tại tuyến đường này. Tuyến phố cà phê miễn phí sẽ phục vụ trong 5 ngày (từ 10/3 đến 14/3/2023)./.

Nguyễn Chính