Ngày 10/3, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê chính thức được khai mạc tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk. Đây là một trong các hoạt động chính nằm trong khuôn khổ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.

leftcenterrightdel
Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 chính thức được khai mạc.

Với chủ đề "Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập", Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 14/3 với hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong đó, có 8 doanh nghiệp nước ngoài với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

leftcenterrightdel
 Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê được diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 14/3.

Tại Hội chợ trưng bày đa dạng sản phẩm chủ lực như cà phê, tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, nông sản đặt trưng vùng miền… có chứng nhận đạt VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hoặc OCOP của địa phương.

Ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, Đắk Lắk hiện có hơn 210.000ha cà phê, với sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Cà phê Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

leftcenterrightdel
Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 có hơn 400 gian hàng tham gia.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk , Hội chợ lần này là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

Đồng thời, nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế.

leftcenterrightdel
  Đông đảo người dân tham quan.

Không chỉ vậy Hội chợ còn góp phần thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam và quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu, nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu góp phần đưa cà phê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới./.

Nguyễn Chính