leftcenterrightdel
 Cửa Lò là một bãi biển đẹp

Dịp này, Cửa Lò như một bức tranh đẹp quyến rũ. Trong lòng người dân, cũng như du khách đều hân hoan háo hức chờ đón lễ hội. Gặp PV trong khách sạn Giao Thông 4 trên đường Bình Minh, một du khách nam chia sẻ: “Tôi tên là Hồ Xuân Hợp, là một luật sư sống và làm việc tại TP. Vinh (Nghệ An), tôi rất yêu biển Cửa Lò”. Anh cho biết, thời tiết mấy hôm nay rất đẹp, trời nắng nhẹ gió cũng thổi nhè nhẹ. Du khách xa gần về Cửa Lò dịp này, rất háo hức. Các hoạt động giải trí, vui chơi đều rộn ràng tấp nập, các khách sạn khu nghỉ dưỡng đều kín khách. Sau những ngày làm việc mệt nhọc, nhiều du khách đã đặt phòng từ trước để về Cửa Lò dịp lễ 30/4 – 1/5 để nghỉ ngơi thư giãn. Đó là một quyết định đúng đắn, anh Hợp tươi cười cho biết.

leftcenterrightdel
 Chương trình nghệ thuật "Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng" hứa hẹn hấp dẫn, đậm chất nghệ thuật.

“Dịp này Công ty Luật Thái Bình Dương, cũng như đại gia đình của tôi đều chọn Cửa Lò để tề tựu, không yêu biển quê mình sao được, khi trời chiều lòng người như thế” - luật sư Hợp thông tin thêm với PV báo Bảo vệ pháp luật.

Các thực phẩm biển như mực, tôm, cá… đều rất tươi. Anh Long, một chủ nhà hàng ven biển Cửa Lò cho biết: “Thực phẩm năm nay đều rất tươi và sạch, đặc biệt về giá, chúng tôi đã niêm yết theo quy định của UBND thị xã, sẽ không còn nạn “chặt chém” về giá như những năm trước, sẽ vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” - anh Long, chia sẻ.

Gặp người viết, bên một quán cà phê dọc đường Bình Minh, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng cho biết: “Mấy tháng nay, thị xã đã tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của du lịch, và hướng phát triển du lịch biển Cửa Lò. Đặc biệt, UBND thị xã đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An để tổ chức chương trình nghệ thuật lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò chủ đề Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29/4 tại quảng trường Bình Minh. Chương trình đảm bảo tạo dấu ấn, trong lòng du khách, đặc biệt sân khấu phục vụ hơn 15.000 khán giả, rất ấn tượng”, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò vui mừng cho biết.

leftcenterrightdel
 Dịp này, nhiều gia đình đưa con em đến biển Cửa Lò để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10 km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. Vì thế, Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam.

Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch - văn hóa xứ Nghệ.

                                                                                                                                                                                               Nguyễn Lý