leftcenterrightdel
Ông Trịnh Đăng Thanh - Phó GĐ Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin tại buổi họp báo 

Chiều ngày 24/4/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin về Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Năm 2018, tỉnh Quảng Ninh được Chính phủ cho phép và lựa chọn là địa phương để phát động và tổ chức các sự kiện chính của Năm Du lịch quốc gia. Đây là lần thứ 2 Quảng Ninh đăng cai tổ chức năm du lịch Quốc gia. Trước đó, năm 2003, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề nghị và được đồng ý tổ chức Năm du lịch quốc gia tại địa phương.

Theo đó, “Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh” có chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Hưởng ứng sự kiện này, khắp các tỉnh thành trên cả nước sẽ diễn ra 42 sự kiện. Là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn. Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2018 chính là Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long.

Hiện tại, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức được diễn ra từ 19h30 ngày 28/4/2018, tại quảng trường Carnival Mặt trời trong công viên Công viên Sun World  Hạ Long Complex (Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

leftcenterrightdel
 Phối cảnh sân khối của Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

 Sân khấu biểu diễn của Chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m. Sân khấu được tạo được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới, có thể đưa lên đó hơn 1000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa, mô hình.

Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. Đặc biệt làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với các ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long.

Theo ban tổ chức, Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 gồm 02 phần chính là phần lễ và chương trình nghệ thuật Carnaval. Chương trình nghệ thuật Carnaval gồm 3 phần (Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan toả).

Ngoài hai phần chính còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

 Tổng số lực lượng diễn viên tham gia Chương trình khoảng hơn 2000 người gồm: Những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, cùng các giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương; 1100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cu ba, Trung Quốc và các nước ASEAN...

Bên cạnh các vé mời đại biểu thì khách du lịch và nhân dân sẽ được nhận vé phát hành miễn phí để tới tham dự chương trình.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval 2018 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ thú vị cho nhân dân và du khách.

Hoàng Hưng