Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018
Cập nhật lúc 14:34, Thứ năm, 19/04/2018 (GMT+7)
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 sẽ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch đạt giải tại Hà Nội vào dịp Kỷ niệm 58 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (ngày 09/7/2018).
Giải thưởng này nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội.
Đồng thời, góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt.
Cơ cấu giải thưởng
Cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam bao gồm: 1- Doanh nghiệp lữ hành: 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.
2- Cơ sở lưu trú du lịch: 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam.
3- Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch: 05 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam.
4- Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch: 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam.
5- Cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch: 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam.
6- Khu du lịch: 05 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.
7- Sân gôn: 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam.
8- Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam: 05 doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam.
Điều kiện tham dự
Tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch phải bảo đảm các điều kiện sau: a- Có thời gian hoạt động chính thức từ 02 năm trở lên; b- Có chất lượng dịch vụ tốt, thái độ phục vụ thân thiện, phục vụ khách du lịch và được khách du lịch hài lòng; c- Bảo đảm an toàn lao động; an toàn về tài sản và tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ; bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh; d- Không vi phạm các quy định của pháp luật về tài chính, thuế và các quy định của pháp luật có liên quan trong năm 2017; đ- Có trách nhiệm với cộng đồng, tham gia tích cực các hoạt động phát triển du lịch bền vững; e- Không có hành vi vi phạm pháp luật, giải thể hoặc phá sản tại thời điểm xét tặng Giải thưởng.
Quy chế cũng quy định cụ thể về tiêu chí xét thưởng đối với các doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch như: doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa có chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất, số lượng khách du lịch nội địa phục vụ tốt thiểu 20.000 khách/năm; đối với nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch có quy mô từ 50 ghế trở lên; đón được nhiều khách du lịch, chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất...
Ngoài ra, với các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch đạt giải thưởng trong năm 2017 do các tổ chức quốc tế có uy tín trao tặng được ưu tiên xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.
Xích Loan/Chinhphu.vn