Đội tuyển nữ Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết Asian Cup 2022 sau trận hòa ĐT nữ Myanmar. HLV Mai Đức Chung cho biết ông rất cảm kích vì các học trò đã thi đấu với quyết tâm, ý chí cao nhất trong bối cảnh nhiều cầu thủ còn chưa hoàn toàn lấy lại sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19.

Công bằng mà nói, lối chơi của đoàn quân dưới quyền ông Chung còn nhiều điểm cần cải thiện, nhất là ở hệ thống phòng ngự do nền tảng thể lực chưa đảm bảo. Chính bởi vậy, việc phải đối đầu đối thủ mạnh Trung Quốc là điều thầy trò ông Chung không mong muốn.

ĐT nữ Trung Quốc - ĐT nữ Việt Nam | Chờ đợi bất ngờ | 19:00 - 30/1 trên VTV6 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chắc chắn các cô gái Việt Nam không có ý nghĩ từ bỏ mà sẽ chiến đấu tới cùng, với tinh thần cao nhất. Ngay cả khi thất bại ở tứ kết, các nữ tuyển thủ vẫn còn cơ hội tham dự World Cup 2023. Nhiều khả năng họ gặp ĐT nữ Thái Lan ở trận tranh vé tới Australia và New Zealand vào năm sau.

Bên kia chiến tuyến, không cần phải nói quá nhiều, Trung Quốc đương nhiên muốn đánh bại Việt Nam để giành vé vào bán kết cùng suất trực tiếp dự World Cup 2023.

ĐT nữ Trung Quốc - ĐT nữ Việt Nam | Chờ đợi bất ngờ | 19:00 - 30/1 trên VTV6 - Ảnh 2.

Việc chưa từng thua Việt Nam trong quá khứ rõ ràng khiến đội bóng xứ tỷ dân tự tin trước khi lâm trận. Đẳng cấp của tuyển Trung Quốc cũng vượt trội so với Việt Nam khi họ từng 8 lần vô địch châu Á, là một thế lực lớn của bóng đá nữ châu lục.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h tối nay ngày 30/1 và được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Theo VTV.vn