Chưa có được điểm nào sau 6 lượt trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành điểm số đầu tiên. Họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận là rất khó để tìm ra điểm yếu của đối thủ. “Bây giờ, tìm ra nhược điểm của đội bóng hàng đầu châu Á rất khó. Họ có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm”, HLV Park Hang Seo đã nói như vậy.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam lần này là đội đã có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà chúng ta ở trận lượt đi. Thực tế, đội tuyển Australia là đội bóng rất mạnh đã từng 5 lần góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Họ đang tràn trề cơ hội để lần thứ 6 góp mặt tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh này.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-4 trước đội tuyển Australia. Ảnh: webthethao.vn

Sức mạnh của đội tuyển Australia được thể hiện ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu. Chỉ sau 20 giây bóng lăn, đội tuyển Việt Nam đã phải thủng lưới, tuy nhiên công nghệ VAR đã lên tiếng để cứu cho chúng ta bàn thua sớm. Tuy nhiên, việc ngăn cản đội tuyển Australia ghi bàn là rất khó khăn. Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Việt Nam phải nhận 2 bàn thua trước đội tuyển Australia.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung Công Phượng, Hoàng Đức, Thành Chung vào sân. Lê Văn Xuân, Phan Văn Đức và Xuân Trường là những người rời sân. Lúc này trời đã đổ mưa tại sân vận động AAMI Park. Khoảng hơn 25 phút đầu tiên của hiệp 2 đội tuyển chúng ta chơi cực kỳ bùng nổ với rất nhiều cơ hội ghi bàn. Ngay phút 47, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có tình huống dứt điểm bên trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 52, tiền đạo Tuấn Hải tiếp tục có cú sút chệch cột dọc khiến HLV Park Hang Seo cùng BHL tỏ ra rất tiếc nuối. Phút 63, đội tuyển Việt Nam có pha phối hợp đẹp mắt. Từ đường căng ngang của Hồng Duy, Phạm Tuấn Hải nhấc chân thả bóng đến vị trí Công Phượng. Tiền đạo này tung cú sút căng nhưng bóng lại đi trúng vị trí đứng của thủ môn Mathew Ryan. Phút 66, Công Phượng đá phạt góc đưa bóng đi về góc xa, Hoàng Đức đánh đầu chiến thuật. Thành Chung thực hiện pha đánh đầu nối đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Tuấn Hải đã có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới đội tuyển Australia. Ảnh: webthethao.vn

Sau khoảng gần 30 phút của hiệp 2 bất ngờ bị tuyển Việt Nam ép sân, đội tuyển Australia lấy lại thế trận và ghi liên tục 2 bàn thắng vào phút thứ 72 và 76. Những phút còn lại của trận đấu, trời mưa nặng hạt hơn, mặt sân vận động AAMI Park khá trơn, bóng ướt. Hai đội chơi đôi công và không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Tỉ số trận đấu là 4-0 cho đội tuyển Australia.

Trận thua trước đội tuyển Australia là kết quả không bất ngờ đối với người hâm mộ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với việc chơi bùng nổ trước đội tuyển hàng đầu Châu Á như Australia trong khoảng gần 30 phút đầu tiên của hiệp 2 khiến người hâm mộ yên tâm hơn cho việc tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Trung Quốc vào đúng ngày Mồng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2020.

X.N