Cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Trung Quốc cũng là cuộc họp báo cuối cùng của năm cũ Tân Sửu, có lẽ chính vì vậy mà HLV trưởng Park Hang-seo đã chia sẻ khá nhiều trong lời mở đầu. Ông nói: "Trận đấu vừa qua, chúng tôi đã có trận thua đậm trên sân Australia. Với tư cách HLV trưởng, tôi xin lỗi đã làm người dân thất vọng. Lần đầu tiên sau 60 năm, chúng ta vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup. Đây là giải đấu mới lạ, các đối thủ đều ở tốp đầu châu Á cả. Đó là lý do chúng ta có kết quả không tốt. Điều này khiến các cầu thủ đã phải trải qua giai đoạn khó khăn".

"Chúng ta biết ngày mai là trân đấu với ĐT Trung Quốc. Mai cũng là mùng 1 Tết, nên người dân rất chú trọng. Tôi và các cầu thủ đều đã chuẩn bị. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu. Nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai".

ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo không đồng tình việc người hâm mộ gọi thế hệ cầu thủ hiện tại là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Ông bày tỏ: "Nhiều người nói ĐT Việt Nam đang có thế hệ vàng. Tôi không đồng ý với cách nói đó vì kết quả vào vòng loại World Cup này là sự nỗ lực của VFF, CLB và nhiều người, nhiều đơn vị nữa. Nói thế hệ này vàng thì thế hệ sau này thành công hơn, ta bảo họ là thế hệ nào? Chả lẽ là thế hệ kim cương? Tôi nghĩ chúng ta cần rất nhiều nỗ lực nhiều hơn để phát triển hơn bóng đá Việt Nam".

Đánh giá về đối thủ Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trung Quốc là đội về mặt chiến thuật rất mạnh, rất tốt ở châu Á. Họ cũng là đội tuyển hàng đầu châu Á. Nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của họ đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của họ rất nhanh, tập trung ở hai biên với những con người tốc độ. Nhược điểm của họ thì tôi nghĩ đây không phải nơi để nói".

ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 3.

HLV Park Hang-seo cũng xác nhận về chấn thương của Trần Phi Sơn – cầu thủ được gọi bổ sung từ đầu đợt tập trung này – không thể dự trận gặp Trung Quốc ngày mai vì bị đứt dây chằng. "Chấn thương của Sơn xảy ra trong lúc tập, nhưng không phải do va chạm, mà là sân trơn trượt. Ban đầu, tôi nghĩ tình hình không nghiêm trọng. Nhưng sau đó, kết quả chụp phim cho thấy cậu ấy bị tổn thương dây chằng. Hôm qua, Sơn có lên chào chia tay tôi. Tôi và cậu ấy đều rất đau lòng, tiếc nuối. Sơn là cầu thủ tốt, và tôi cũng đã có kế hoạch sử dụng cậu ấy trước Trung Quốc. Hy vọng chúng ta sẽ hỗ trợ để Sơn chóng bình phục, trở lại với đội", HLV Park Hang-seo cho biết.

ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 4.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải:

"Hải cùng anh em trong đội đã rất nỗ lực để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Toàn đội đặt quyết tâm hướng tới một chiến thắng đầu năm để tặng cho người hâm mộ. Hi vọng mọi người luôn bên cạnh để cổ vũ cho đội tuyển có trận đấu tốt nhất, hướng tới kết quả tốt nhất".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 1/2/2022(Mồng 1 Tết) tại SVĐQG Mỹ Đình.

Theo VTV.vn