Như vậy, các cô gái vàng bóng đá nữ của chúng ta sẽ có trận chung kết để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games trước các cô gái Thái Lan.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi tại vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 31. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Philippines trong trận mở đầu.

Trận đấu sau đó, trước đối thủ yếu là ĐT nữ Campuchia, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã ghi đến 7 bàn vào lưới đội bạn. Kết thúc vòng bảng, đội bóng của HLV Mai Đức Chung ghi tới 9 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn, giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu để đứng đầu bảng A.

leftcenterrightdel
 ĐT nữ Việt Nam đã giành vé vào chơi trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. Ảnh: 24h.com.vn

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại trận bán kết là ĐT nữ Myanmar. Đội bóng này kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng B. Lịch sử đối đầu cho thấy ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn thắng thế trước ĐT nữ Myanmar. Trong 14 lần đối đầu gần nhất, các cô gái vàng bóng đá Việt Nam đã giành đến 13 chiến thắng và chỉ bị ĐT nữ Myanmar cầm hòa đúng một trận. Trận hòa 2-2 giữa hai đội diễn ra hồi tháng 1 năm nay ở Asian Cup nữ 2022.

Trong trận đấu bán kết này, ĐT nữ Việt Nam chơi hay và lấn lướt hơn trước ĐT nữ Myanmar. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã chơi hay hơn hẳn đối thủ trong suốt cả trận đấu với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, chỉ có một bàn thắng được ghi ở phút thứ 28 của trận đấu. Từ tình huống tổ chức đá phạt, Tuyết Dung chuyền bóng vào trong, còn Huỳnh Như đánh đầu ngược hiểm hóc mở tỷ số. Tỉ số này cũng được duy trì cho đến hết trận đấu.

leftcenterrightdel
 Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: 24h.com.vn

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam thẳng tiến vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Ở trận đấu trước đó, ĐT nữ Thái Lan đã giành chiến thắng trước ĐT nữ Philippines trong trận bán kết để giành chiếc vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Như vậy, trận chung kết, các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng tới mục tiêu giành thêm một chiếc huy chương vàng nữa của môn bóng đá nữ  tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Xuân Nha