U22 Indonesia thực sự là “hòn đá tảng” mà U22 Việt Nam phải đối đầu trong trận bán kết 1 môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay. Đội bóng này đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại Bảng A ở vòng bảng khi giành 12 điểm tuyệt đối với 4 trận toàn thắng, ghi đến 13 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn.

Bên cạnh đó, U22 Indonesia còn có lợi thế hơn U22 Việt Nam khi được nghỉ nhiều hơn đội bóng của chúng ta 1 ngày. Tại SEA Games năm nay, U22 Indonesia rất khát khao được góp mặt vào trận chung kết để có thể lên ngôi vô địch sau 32 năm chờ đợi.

leftcenterrightdel
 U22 Indonesia ghi bàn thắng từ phút thứ 9 của trận đấu.

Còn với U22 Việt Nam, đội bóng của HLV Philippe Troussier cũng thể hiện được trình độ của nhà đương kim vô địch. U22 Việt Nam thi đấu 4 trận và giành chiến thắng 3 trận chỉ hòa 1 trận trước U22 Thái Lan. Đội bóng của HLV Philippe Troussier thi đấu tiến bộ qua từng trận tại SEA Games lần này. U22 Indonesia thực sự là đối thủ mạnh xứng tầm với U22 Việt Nam cho đến trận đấu này sau trận đấu với U22 Thái Lan.

Bước vào trận đấu, trong 15 phút đầu thế trận thuộc về U22 Indonesia. U22 Indonesia đã có lợi thế lớn khi ghi bàn thắng ngay phút thứ 9 của trận đấu bằng một pha ném biên rất mạnh vào trong để đánh đầu. Bị dẫn bàn, U22 Việt Nam vẫn không bị xuống tinh thần, các cầu thủ vẫn tự tin cầm bóng.

Đến phút thứ 36, Đức Phú treo bóng vào vòng cấm và Văn Tùng có cú đánh đầu ngược ghi bàn thắng gỡ hòa. Có được bàn thắng gỡ hòa, U22 Việt Nam chơi hay hơn trong những phút còn lại cuối hiệp 1.

leftcenterrightdel
 Văn Tùng ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 52 của trận đấu.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra “khá nóng” khi liên tục xảy ra va chạm và phạm lỗi của 2 bên. Trọng tài đã rút đến 4 thẻ vàng chia đều cho cầu thủ 2 đội ở trong hiệp 1.

Ở hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu bằng các tình huống tấn công của hai đội về phía khung thành đối thủ. Lại xuất phát từ một cú ném biên rất mạnh vào trong, U22 Indonesia lại một lần nữa vượt lên ở phút thứ 52 của trận đấu.

Bị dẫn bàn, U22 Việt Nam tiếp tục nỗ lực tấn công để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Với một đường lên bóng nguy hiểm của U22 Việt Nam ở phút thứ 61, U22 Indonesia buộc phải phạm lỗi và cầu thủ Rifai bên phía U22 Indonesia bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2.

U22 Indonesia chỉ chơi với 10 người, U22 Việt Nam liên tục lên bóng ép sân để tìm kiếm bàn thắng. Với áp lực quá lớn từ U22 Việt Nam, phút thứ 79 cầu thủ U22 Indonesia đá bóng phản lưới nhà và một lần nữa trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
 U22 Indonesia ghi tên mình vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Những phút còn lại cuối trận đấu U22 Việt Nam tiếp tục tạo sức ép cực lớn lên khung thành U22 Indonesia. Thủ môn của U22 Indonesia đã rất vất vả để cản phá các pha bóng nguy hiểm từ phía U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi U22 Việt Nam bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng để định đoạt trận đấu thì U22 Indonesia bằng một pha tấn công hiếm hoi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 để ghi tên mình vào trận chung kết.

Xuân Nha