Bộ trưởng Nội các Nhật Bản phụ trách tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo của Nhật Bản, ông Seiko Hashimoto cho biết, Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép họ trì hoãn các đại hội thể thao đang diễn ra.

Thế vận hội Olympic Tokyo dự kiến diễn ra từ ngày 24/7- 9/8.

Các hoạt động tập dượt cho Thế vận hội đã bị hủy bỏ giữa lúc dịch bệnh bùng phát ở Nhật Bản và Dick Pound- Phó chủ tịch IOC, nói, Thế vận hội có thể bị hủy nếu dịch do Covid-19 vẫn diễn ra đến tháng năm.

Có đề xuất được đưa ra rằng, Thế vận hội có thể được tổ chức mà không có bất kỳ khán giả nào tham dự để hạn chế sự lây lan của virus.

leftcenterrightdel

Thế vận hội Tokyo có thể bị hoãn lại cho đến cuối năm 2020. Ảnh: Valery Sharifunlin/TASS. 

Giám đốc đua xe đạp của Anh, Stephen Park nói, tổ chức các sự kiện trong các sân vận động trống có thể là cách tốt nhất để tránh việc phải đình hoãn sự kiện hoặc chuyển nó sang một quốc gia khác.

Diễn biến dịch viêm phổi cấp lây lan do Covid-19 tại Nhật Bản khiến thành viên cao cấp của Ủy ban Olympic quốc tế Dick Pound mô tả căn bệnh này là 'cuộc chiến mới' đe dọa Tokyo 2020 và ông cảnh báo Thế vận hội có thể phải bị hủy nếu dịch bệnh vẫn diễn ra đến tháng 5.

Chính phủ Nhật Bản sau đó khẳng định những bình luận của Pound không phải là quan điểm chính thức của IOC nhưng vẫn nghi ngờ về khả năng có thể diễn ra sự kiện với những lo ngại về sức khỏe cộng đồng.

Các vận động viên đã được yêu cầu tiếp tục tập luyện và kế hoạch vẫn tổ chức Thế vận hội ở Nhật Bản theo kế hoạch nhưng việc đào tạo cho khoảng 80.000 tình nguyện viên đã bị trì hoãn ít nhất hai tháng - dự kiến bắt đầu vào ngày 22/2.

PV- Theo Dailymail.